Chọn khâu đột phá để học tập và làm theo Bác

Cập nhật: 09-11-2023 | 08:33:38

“Rà soát kỹ các nội dung trọng tâm, các vấn đề nổi cộm, đột phá; từng cơ quan, đơn vị phải gắn việc thực hiện học tập và làm theo với giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân…” là kinh nghiệm để việc học tập, làm theo Bác ngày càng lan tỏa, đi vào chiều sâu ở TP.Thuận An.

Người “truyền lửa” cho các phong trào

Chúng tôi có dịp gặp ông Nguyễn Văn Tiền, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường An Thạnh, TP.Thuận An tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW. Ông được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HồChí Minh giai đoạn 2020-2023.

Được biết, ở địa phương, ông được xem là người “truyền lửa” cho các phong trào. Bởi ở tuổi gần 70, ông Tiền vẫn luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương. Nổi bật, ông đã có sáng kiến thành lập tổ tuyên truyền. Với chất giọng trầm ấm, cộng với trải nghiệm thực tiễn trong những năm tham gia kháng chiến, rồi tham gia công tác… ông đã lôi cuốn được người nghe, nhất là thế hệ trẻ.

Thành ủy Thuận An tổ chức giao lưu với các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác

Chưa hết, với vai trò Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường, ông tích cực vận động hội viên tiết kiệm gây Quỹ“Tấm lòng vàng”, “Nghĩa tình đồng đội” để ủng hộ các hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cũng như thăm hỏi các hội viên khi ốm đau bệnh tật; vận động bà con các tổ dân phố quyên góp QuỹKhuyến học, chăm lo cho những học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi…

Ông Tiền chia sẻ: “Bác Hồlà tấm gương mẫu mực về lý tưởng sống cao đẹp, phong cách giản dị và giàu lòng nhân ái... Chúng ta yêu Bác, học Bác để lòng ta trong sáng hơn...!”. Vì vậy, học và làm theo Bác, ông luôn phát huy bản chất bộ đội Cụ Hồđể làm gương cho thế hệ trẻ noi theo.

Đảng viên đi trước…

Qua 3 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HồChí Minh”, các cấp ủy Đảng, cơ quan, ban ngành, đoàn thể trên toàn địa bàn TP.Thuận An đã tập trung xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời, đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm phù hợp với chuyên đề hàng năm. Việc học tập, làm theo ngày càng đi vào nề nếp, trở thành công việc thường xuyên, hàng ngày của các tổ chức, cơ quan, đơn vị gắn với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và các phong trào, cuộc vận động, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

Công tác tuyên truyền được tiến hành thường xuyên, bằng nhiều hình thức, phong phú, nhất là việc tuyên truyền các tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình tiên tiến, trong học tập, làm theo Bác đã có tác dụng tích cực, tạo được sự lan tỏa trong xã hội, thu hút được sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Bà Dương Thúy Huyền, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Thuận An, chia sẻ để Kết luận 01-KL/TW lan tỏa, đi vào chiều sâu, cấp ủy đã lựa chọn nội dung đăng ký “học tập” và “làm theo” tư tưởng, đạo đức, phong cách HồChí Minh sát với chuyên đề hàng năm. Cấp ủy cũng rà soát kỹcác nội dung trọng tâm, các vấn đề nổi cộm, đột phá, đổi mới để thực hiện đạt hiệu quả thực chất; tăng cường trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền và cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo Bác.

Đặc biệt, từng cơ quan, đơn vị gắn việc “học tập” và “làm theo” với giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân; mỗi cơ quan, đơn vị, lấy kết quả học tập, làm theo Bác, hoàn thành nhiệm vụ chính trị làm tiêu chí đánh giá người đứng đầu. Đảng viên phải là người gương mẫu thực hiện để quần chúng làm theo…

TIỂU LIÊN - DƯƠNG HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên