Nỗ lực cao nhất thực hiện thắng lợi nghị quyết năm 2023

Cập nhật: 09-11-2023 | 08:33:38

Đang ở giai đoạn nước rút của năm 2023, vì vậy Thành ủy Thuận An tập trung rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm để bảo đảm thực hiện thắng lợi nghị quyết năm 2023, tạo tiền đề quan trọng góp phần thực hiện hoàn thành nghị quyết cả nhiệm kỳ.

Triển khai thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ

Thời gian qua, mặc dù tình hình còn nhiều khó khăn nhưng Thành ủy Thuận An đã tập trung triển khai thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ theo nghị quyết năm 2023. Thành ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện kịp thời và hiệu quả trên các ngành, lĩnh vực. Trong công tác xây dựng Đảng, Thành ủy đã tập trung triển khai học tập, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh; triển khai và xây dựng các kế hoạch thực hiện các văn bản của Trung ương, Tỉnh ủy, xây dựng các báo cáo sơ, tổng kết chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh kịp thời. Công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, ý nghĩa lịch sử các ngày lễ lớn được hướng dẫn kịp thời, đúng định hướng, hình thức phong phú, sinh động, tạo sự phấn khởi, tin tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần quan trọng vào thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Diện mạo công nghiệp - dịch vụ - đô thị tại TP.Thuận An ngày càng khởi sắc. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Công tác cán bộ tiếp tục thực hiện chặt chẽ, thận trọng và đúng quy trình; thực hiện quy trình rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2020- 2025, nhiệm kỳ 2025-2030; quan tâm công tác phát triển đảng viên mới, phát triển tổ chức cơ sở Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được quan tâm thực hiện tốt; đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, lịch sử Đảng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Từ đầu năm đến nay, tình hình kinh tế - xã hội của thành phố tiếp tục chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Các chỉ tiêu chủ yếu về phát triển công nghiệp, thương mại - dịch vụ tăng so với cùng kỳ. TP.Thuận An tập trung công tác đầu tư xây dựng cơ bản, đặc biệt là công tác giải ngân vốn các công trình trọng điểm của tỉnh trên địa bàn đạt được kết quả khả quan. Chế độ chính sách an sinh xã hội được thực hiện bảo đảm, kịp thời. Các hoạt động chăm lo cho gia đình chính sách, người nghèo, đối tượng xã hội, công nhân lao động được quan tâm chu đáo. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, phòng, chống dịch bệnh được tích cực thực hiện. Đăc biệt, thành phố tập trung triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến, chuyển đổi số; tích cực triển khai Đề án 06 của Chính phủ và Đề án Camera giám sát an ninh.

An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội ổn định, không để xảy ra tình huống bị động, bất ngờ. Thành phố chủ động nắm tình hình hoạt động của các doanh nghiệp, kịp thời phối hợp giải quyết các vụ tranh chấp lao động, đình lãn công; tham mưu thực hiện tốt công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ bảo đảm đạt số lượng và chất lượng được giao.

Công tác dân vận, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể tiếp tục hướng mạnh về cơ sở bằng những phong trào, việc làm cụ thể mang lại hiệu quả thiết thực. Việc phối hợp, tập trung thực hiện Đề án “Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị” bước đầu có chuyển biến tích cực. Công tác vận động nhân dân được thực hiện thường xuyên, đã mang lại kết quả khả quan, góp phần tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Rà soát, bảo đảm chỉ tiêu

Theo bà Huỳnh Thị Thanh Phương, Bí thư Thành ủy Thuận An, để bảo đảm thực hiện thắng lợi nghị quyết năm 2023, tạo tiền đề quan trọng góp phần thực hiện hoàn thành nghị quyết cả nhiệm kỳ, các cấp, các ngành trên địa bàn phải tập trung rà soát đánh giá kết quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ; từ đó có giải pháp triển khai hiệu quả.

Cụ thể, thành phố tiếp tục chỉ đạo việc nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền và thực hiện tốt các nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, các chương trình của Tỉnh ủy, các kế hoạch của Thành ủy về thực hiện các nghị quyết; kế hoạch thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HồChí Minh chuyên đề năm 2023 và nội dung các tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng...

Bên cạnh đó là xây dựng báo cáo và tổ chức hội nghị sơ, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết chuyên đề theo chỉ đạo của tỉnh. Đồng thời, Thành ủy làm tốt công tác chính trị, tư tưởng; định hướng tuyên truyền, kịp thời cung cấp thông tin để định hướng dư luận xã hội; thực hiện công tác đánh giá cán bộ, công chức, viên chức và đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên; kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể lãnh đạo quản lý, cấp ủy các chi, Đảng bộ trực thuộc và kiểm điểm Ban Thường vụ Thành ủy năm 2023.

Các cấp ủy tiếp tục tập trung công tác phát triển đảng viên, tổ chức cơ sở Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước nhằm đạt và vượt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra; đồng thời theo dõi tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, nắm chắc tình hình an ninh trong công nhân, kịp thời phối hợp xử lý các tranh chấp lao động, đình, lãn công và các vụ việc phát sinh, không để xảy ra phức tạp, điểm nóng trên địa bàn thành phố...

Từ đầu năm đến nay, tình hình kinh tế - xã hội của TP.Thuận An tiếp tục chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Các chỉ tiêu chủ yếu về phát triển công nghiệp, thương mại - dịch vụ tăng so với cùng kỳ. Thành phố tập trung công tác đầu tư xây dựng cơ bản, đặc biệt là công tác giải ngân vốn các công trình trọng điểm của tỉnh trên địa bàn đạt được kết quả khả quan. Chế độ chính sách an sinh xã hội được thực hiện bảo đảm, kịp thời…

THU THẢO - DƯƠNG HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên