Huấn luyện kỹ năng chữa cháy, thoát nạn cho người dân

Cập nhật: 23-10-2023 | 09:09:26

Trong tháng 10, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an TP.Thuận An đã tổ chức nhiều chương trình trải nghiệm, thực hành kỹ năng PCCC&CNCH cho người dân.

Nằm trong các hoạt động này, phường Vĩnh Phú đã tổ chức tuyên truyền, tập huấn kỹ năng PCCC cho hơn 400 người là cán bộ, công chức, các thành viên đội dân phòng PCCC cơ sở, thành viên Tổ liên gia an toàn PCCC và các cơ sở sản xuất, các hộ dân kinh doanh buôn bán trên địa bàn phường.


Học sinh được hướng dẫn các kỹ năng thoát nạn khi xảy ra sự cố cháy nổ

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội PCCC&CNCH Công an TP.Thuận An đã phổ biến một số quy định của pháp luật về an toàn PCCC; hướng dẫn về phương pháp lập hồ sơ theo dõi, quản lý về PCCC&CNCH của cơ sở; giải pháp ngăn cháy lan, giải pháp thoát nạn; cách quản lý, sử dụng hệ thống thiết bị điện, nguồn lửa, nguồn nhiệt, thiết bị sinh lửa nhiệt, hóa chất dễ cháy nổ… Song song đó, các học viên trực tiếp thực hành phương pháp chữa cháy, tham quan cách chữa cháy sử dụng lăng vòi chữa cháy thông qua xe chữa cháy lưu động của phường.

Tiếp đó, Công an TP.Thuận An liên tục tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm PCCC&CNCH cho giáo viên, học sinh một số trường học trên địa bàn. Tại các buổi tuyên truyền, người tham dự được cung cấp thông tin về tình hình cháy nổ của cả nước nói chung cũng như trên địa bàn tỉnh Bình Dương nói riêng, đặc biệt là những thiệt hại về người và tài sản do cháy nổ gây ra cùng một số nguyên nhân dẫn đến cháy nổ phổ biến hiện nay.

Theo Đại úy Nguyễn Việt Hùng, Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP.Thuận An, ngoài việc tuyên truyền, giới thiệu những văn bản pháp luật về công tác PCCC, các biện pháp phòng cháy nổ trong nhà trường và hộ gia đình, tuyên truyền viên còn hướng dẫn cách sử dụng một số phương tiện chữa cháy tại chỗ; cách thoát nạn an toàn; hướng dẫn và thực hành các động tác CNCH và xử lý tình huống thực tế khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Qua các buổi tuyên truyền, thực hành chữa cháy và CNCH, hầu hết các em học sinh đều tỏ ra thích thú khi được trải nghiệm sử dụng bình chữa cháy để dập tắt đám cháy ban đầu. Với nhiều cán bộ, công nhân viên, giáo viên, đây cũng là dịp để họ được hướng dẫn cách sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, thêm kiến thức để hướng dẫn lại cho học sinh và người thân trong gia đình.

TÂM TRANG - DƯƠNG HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=263
Quay lên trên