Chọn người đủ đức, đủ tài

Cập nhật: 05-04-2016 | 07:55:52

 Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên vừa phối hợp với UBND phường tổ chức hội nghị lấy ý kiến và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại khu phố Tân Phú. Tại hội nghị, câu chuyện về tiêu chuẩn đạo đức và tài năng của các ứng cử viên đã được các cử tri bàn luận sôi nổi. 

Có mặt ở văn phòng khu phố Tân Phú khá sớm, chúng tôi có dịp quan sát không khí sôi nổi của hội nghị. Khi biết có hội nghị cử tri diễn ra, mọi người trong khu phố đã cùng nhau đến tham gia rất đông. Điều này cho thấy, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã nhận được sự quan tâm của đông đảo tầng lớp nhân dân. Tại một bàn đá trước sân hội trường nơi diễn ra hội nghị, một số cử tri lớn tuổi đang quây quần pha trà, ngồi trò chuyện. Họ chia sẻ với nhau các thông tin về cuộc bầu cử sắp diễn ra, đặc biệt là bày tỏ sự quan tâm về tiêu chuẩn của người đại biểu nhân dân. Ông Nguyễn Văn Nhậu, một người dân khu phố cho biết: “Theo tôi, một vị đại biểu đại diện cho tiếng nói của người dân trước tiên phải là người có đạo đức, có lối sống giản dị, gần gũi, hòa nhã với bà con, được bà con nhân dân kính mến. Quan trọng hơn nữa là người đại biểu phải có trách nhiệm với bà con, đã hứa thì phải thực hiện. Chúng tôi tin vào hành động chứ không tin vào lời nói”.

Qua theo dõi quá trình diễn ra hội nghị, chúng tôi nhận thấy, khi đến phần giới thiệu về các điều kiện, tiêu chuẩn đối với đại biểu HĐND các cấp, báo cáo tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên, cử tri tại khu phố đã rất tập trung lắng nghe. Khu phố Tân Phú có 11 người ứng cử đại biểu HĐND các cấp, trong đó có 1 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh; 1 người ứng cử đại biểu HĐND thị xã và 9 người ứng cử đại biểu HĐND phường (trong đó có 5 người được ứng cử tại phường, 4 người ứng cử ở địa phương khác). Khi hội nghị tiến hành lấy ý kiến, biểu quyết của cử tri, 100% số cử tri có mặt tại hội nghị đã nhất trí giới thiệu các ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021.

Trò chuyện với chúng tôi, cử tri Lê Văn Quyến bày tỏ sự đồng thuận cao với các ứng cử viên HĐND các cấp đang cư trú trên địa bàn. Ông Quyến trích dẫn: “Bác Hồ đã nói: Có tài mà không có đức là người vô dụng, có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó. Vì thế, người đại biểu ngày nay phải có những tiêu chuẩn cao hơn ngày trước, phải là người có đủ năng lực, trình độ, phải đại diện được tiếng nói của nhân dân, cống hiến hết mình để giúp ích cho nhân dân. Tôi mong rằng, các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ đáp ứng được niềm tin và kỳ vọng của cử tri…”.

Có thể khẳng định, hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp là dịp để cử tri bày tỏ những ý kiến, những kỳ vọng của mình, góp phần giúp công tác hiệp thương lần cuối lựa chọn được những ứng cử viên đủ tiêu chuẩn, đại diện cho nhân dân tại các cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất tại địa phương.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên