Chủ động ngăn ngừa, đấu tranh với tội phạm ma túy

Cập nhật: 15-07-2014 | 00:00:00

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Bình Dương vừa tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2014, tổng kết đợt cao điểm và ký kết ban hành “Quy chế phối hợp kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy” trên địa bàn tỉnh.

Trong 6 tháng qua, toàn lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy đã chủ động phòng ngừa, tấn công quyết liệt với tội phạm ma túy; bắt giữ 182 vụ, 269 đối tượng, tăng 26 vụ, 11 đối tượng so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm ma túy từ 20-5 đến 30-6, lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy đã phối hợp cùng Sở Y tế kiểm tra 4 bệnh viện trên địa bàn tỉnh nhằm quản lý tiền chất ma túy; tổ chức tuyên truyền Luật Phòng, chống ma túy với hàng ngàn người tham dự; tác hại và cách nhận biết các chất ma túy cho số thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên, công nhân; gọi hỏi, răn đe, giáo dục các đối tượng nghiện ma túy. Trong công tác tấn công cũng đã rà soát, phát hiện bắt giữ 31 vụ với 51 đối tượng mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Dịp này, Công an tỉnh, Sở Công Thương, Sở Y tế và Cục Hải quan tỉnh đã ký kết ban hành quy chế phối hợp tăng cường quan hệ giữa các sở ngành trong việc kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy, giúp công tác kiểm soát thuận tiện, thống nhất và kết quả cao.

HOÀI ÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên