Chủ động ngăn ngừa sự cố cháy, nổ

Cập nhật: 30-10-2023 | 09:07:53

Thời gian qua, Công an (CA) huyện Bàu Bàng chú trọng đẩy mạnh công tác kiểm tra, kết hợp với tuyên truyền về an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC), qua đó giúp người dân, doanh nghiệp phòng ngừa, ứng phó hiệu quả với sự cố cháy, nổ.


Công an huyện Bàu Bàng tuyên truyền kỹ năng chữa cháy cho học sinh

Thượng tá Lê Bá Thành, Phó trưởng CA huyện Bàu Bàng, cho biết xác định phương châm phòng ngừa là chính, CA huyện chú trọng triển khai các hoạt động tuyên truyền, tập huấn kỹ năng PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) nhằm nâng cao ý thức, nhận thức của người dân, doanh nghiệp về PCCC&CNCH. Từ đầu năm đến nay, CA huyện Bàu Bàng đã bàn giao cho các xã, thị trấn 2.800 tờ rơi, 1.400 quyển cẩm nang về an toàn PCCC; gửi 24 lượt tin, bài tuyên truyền về an toàn PCCC đối với nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; biện pháp phòng cháy tại cơ sở chế biến gỗ, kinh doanh may mặc… để Đài Truyền thanh huyện phát thanh trên loa đài.

CA huyện còn phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức được 19 buổi tuyên truyền về PCCC&CNCH, thu hút gần 1.000 người tham gia; tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH cho 15 cơ sở, cấp giấy chứng nhận cho gần 500 người tham gia.

Song song đó, CA huyện còn nhân rộng mô hình điểm chữa cháy công cộng và tổ liên gia PCCC nhằm phát huy vai trò của người dân trong công tác phòng ngừa, ứng phó với sự cố cháy, nổ. Tính đến nay, CA huyện Bàu Bàng phối hợp với UBND các xã, thị trấn đã tổ chức ra mắt 49 điểm chữa cháy công cộng, 7 tổ liên gia an toàn PCCC trên địa bàn huyện.

Để mô hình trên hoạt động hiệu quả, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH CA huyện Bàu Bàng phối hợp với CA các xã, thị trấn tổ chức được 9 buổi hướng dẫn, tuyên truyền an toàn PCCC cho các hộ dân thuộc mô hình tổ liên gia an toàn chữa cháy trên địa bàn huyện với khoảng 750 người tham gia. Bên cạnh công tác tuyên truyền, CA huyện Bàu Bàng còn tăng cường kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Kết quả, CA huyện Bàu Bàng đã tổ chức kiểm tra an toàn PCCC đối với 107 cơ sở, qua đó xử lý hành chính 8 cơ sở với tổng số tiền hơn 255 triệu đồng.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên