Chủ động phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 05-08-2021 | 09:36:07

Những ngày qua, TP.Thủ Dầu Một đã siết chặt hơn nữa việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Các lực lượng tiếp tục ra quân, kiểm tra, đôn đốc xử lý những trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên toàn thành phố.


Công an TP.Thủ Dầu Một ra quân kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ sau 18 giờ

Theo báo cáo nhanh của UBND TP.Thủ Dầu Một, tính đến chiều ngày 3-8 có 2.407 ca dương tính, trong đó có 412 ca trong cộng đồng. Số ca điều trị khỏi là 95 và 7 ca tử vong trong các khu điều trị. Đến ngày 3-8, công tác lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc diện rộng Covid-19 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên phát hiện SARS-CoV-2 cho người dân trên toàn địa bàn thành phố cũng đã hoàn thành. Công tác khoanh vùng y tế trong khu vực dân cư trên địa bàn 6 phường với 175 hộ dân, 60 phòng trọ, 655 nhân khẩu. Thành phố cũng đã tham gia vận hành 9 khu cách ly làm khu trung chuyển tiếp nhận, điều trị tạm thời 2.110 ca F0. Ông Lê Thanh Toàn, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một cho biết tình hình trong các khu vực cách ly tập trung cơ bản ổn định, người được cách ly chấp hành nghiêm các quy định.

Để chủ động trong việc phòng, chống dịch bệnh, công tác tuyên truyền được địa phương quan tâm thực hiện với 578 tin, bài đăng tải, chia sẻ trang Fanpage của địa phương và TP.Thủ Dầu Một. Các tin bài về phòng, chống dịch bệnh với 412.124 lượt tương tác, 1.647 lượt chia sẻ và 39.902 lượt theo dõi. TP.Thủ Dầu Một cũng tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh và tình hình dịch bệnh đang xảy ra trên địa bàn thành phố. Phát huy tối đa vai trò, chức năng của Tổ Covid cộng đồng, Tổ an toàn Covid trong việc giám sát, tuyên truyền phòng, chống Covid-19 tại từng hộ gia đình, từng đơn vị.

Các phường đã điều tra, rà soát và tiến hành hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Chính quyền, đoàn thể địa phương vận động thân nhân người mất không tổ chức tang lễ kéo dài để phòng, chống dịch bệnh thời điểm hiện nay; vận động người dân tuyệt đối không nên di chuyển khỏi tỉnh, thành phố trong thời gian tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội. Tiếp tục tuyên truyền thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa TP.Thủ Dầu Một, chỉ ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết. Người dân cũng cần biết và phản ánh những nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 qua hệ thống đường dây nóng 1022.

Việc giữ gìn an ninh trật tự được quan tâm thực hiện thường xuyên. Chỉ tính trong ngày 3-8, tổ kiểm tra của các phường đã ra quân 30 cuộc, đã lập biên bản xử phạt 205 trường hợp vi phạm với tổng số tiền 472 triệu đồng.

Người dân không chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng

Những ngày qua, Công an TP.Thủ Dầu Một đã phối hợp với Công an 14 phường, tổ chức đoàn thể tăng cường tuyên truyền qua hệ thống loa phát thanh, tờ rơi đến khu dân cư nhằm tăng cường an ninh trật tự trên địa bàn thành phố. Theo đó, người dân cần bình tĩnh, không hoang mang, không chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng về tình hình dịch bệnh. Chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; không di chuyển nơi cư trú (địa bàn tỉnh Bình Dương) từ sau ngày 1-8 tới khi hết giãn cách (trừ những người được chính quyền cho phép). Đặc biệt là không tham gia tụ tập đông người trái pháp luật dẫn đến nguy cơ lây lan dịch bệnh; không nghe theo lời xúi giục của kẻ xấu gây rối an ninh trật tự, chống người thi hành công vụ. Mọi hành vi vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

 QUỲNH NHƯ - C.T.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên