Chủ động phòng, chống tội phạm xâm phạm sở hữu

Cập nhật: 27-08-2020 | 10:06:37

Trước tình hình tội phạm xâm phạm sở hữu có xu hướng gia tăng, Công an TP.Thuận An đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm chủ động, phòng chống tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản. Trong đó, công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức tự phòng, tự quản, tự bảo vệ tài sản được chú trọng.


Nhằm bảo đảm an ninh trật tự ở địa bàn, Công an phường Bình Chuẩn tăng cường công tác kiểm tra hành chính tại các khu nhà trọ về đêm. Ảnh: THANH QUANG

Theo Ban Chỉ đạo 138 TP.Thuận An, mặc dù tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố được giữ vững ổn định nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Do tác động của dịch bệnh Covid-19 nên nhiều doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn dẫn đến nhiều lao động mất việc, làm tăng nguy cơ phát sinh tội phạm, nhất là tội phạm xâm phạm sở hữu.

Theo thống kê của Công an TP.Thuận An chỉ riêng trong 6 tháng đầu năm 2020, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 35 vụ trộm cắp tài sản (đã điều tra làm rõ 31 vụ, 38 đối tượng), 2 vụ cướp giật tài sản, 6 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản… với thủ đoạn ngày càng tinh vi. Trong các vụ trộm cắp tài sản, kẻ gian thường lợi dụng sự sơ hở của người dân trong việc bảo quản tài sản rồi ra tay chiếm đoạt, chủ yếu là xe máy, điện thoại, tiền. Gần đây trên địa bàn thành phố xuất hiện một số đối tượng chủ động gây ra các vụ cháy, sau đó kêu gọi những người xung quanh tham gia dập lửa, lợi dụng tình hình hỗn loạn rồi ra tay trộm cắp tài sản.

Đại úy Lê Tuấn Anh, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Thuận An, cho biết: “Để chủ động phòng, chống tội phạm về trật tự xã hội nói chung và tội phạm xâm phạm sở hữu nói riêng, đơn vị tiếp tục thực hiện tốt công tác tấn công trấn áp các loại tội phạm với phương châm chủ động phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, nhất là tội phạm băng ổ nhóm nguy hiểm, hoạt động lưu động ở địa bàn giáp ranh. Tổ chức có hiệu quả công tác nắm tình hình, đánh giá, dự báo đúng, sát diễn biến tình hình tội phạm, nhất là những phương thức, thủ đoạn mới của tội phạm để kịp thời tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương triển khai các biện pháp phòng, chống tội phạm có hiệu quả. Thường xuyên tổ chức tuần tra vũ trang, tuần tra trinh sát xen kẽ với lực lượng công an các xã, phường, trong đó chọn địa bàn và khung thời gian tội phạm thường hoạt động để tuần tra, bảo đảm mọi thời điểm luôn có mặt lực lượng chức năng để không những phát hiện, ngăn chặn kịp thời tội phạm mà còn răn đe đối tượng xấu…”.

Bên cạnh vai trò của lực lượng công an, các ban ngành, đoàn thể từ thành phố đến các xã, phường còn thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở cán bộ, đảng viên, hội viên và người dân nâng cao ý thức phòng, chống tội phạm với phương châm tự phòng, tự quản, tự bảo vệ.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên