Vòng loại cuối cùng World Cup khu vực châu Á 2022: Việt Nam - Nhật Bản

Chủ nhà khát khao có điểm số đầu tiên

Cập nhật: 11-11-2021 | 09:10:40

Tối nay (11-11), lúc 19 giờ, đội tuyển (ĐT) Việt Nam sẽ đón tiếp ĐT Nhật Bản trên sân Mỹ Đình ở lượt trận thứ 5 vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Sau 4 trận ra quân toàn thua, thầy trò HLV Park Hang-seo đang rất khát khao và quyết tâm có được điểm số đầu tiên khi được chơi trên sân nhà dưới sự cổ vũ của gần 12.000 cổ động viên.


ĐT Việt Nam sẵn sàng cho trận đấu gặp Nhật Bản tối nay. Ảnh: NHƯ NGUYỄN

Sau những thất bại liên tiếp trước Trung Quốc và Oman, ĐT Việt Nam trở về sân nhà và đã có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho hai trận đấu tiếp đón ĐT Nhật Bản và ĐT Saudi Arabia. Với hơn 2 tuần rèn quân, HLV Park Hang-seo đã cho các học trò của mình rèn kỹ những bài tấn công cũng như phòng ngự. Đặc biệt, hệ thống phòng ngự được ông thầy người Hàn Quốc dành sự quan tâm khá nhiều. Sau 4 trận đấu, hàng thủ đã để thua tới 10 bàn, đó chính là nguyên nhân mà ông Park dành sự quan tâm đặc biệt cho vị trí nhạy cảm nhất trên sân. Những sai sót trong phòng ngự, những lỗi ngoài chuyên môn, những động tác thừa không đáng có…, tất cả đều được HLV Park Hang-seo lưu ý kỹ với những trung vệ như Duy Mạnh, Tiến Dũng, Đình Trọng và Quế Ngọc Hải.

Phải đối đầu với dàn sao thi đấu tại trời Âu của Nhật Bản như 2 tiền vệ Minamino (Liverpool), Ritsu Doan (PSV Eindhoven) và bộ đôi trung vệ Yoshida (Sampdoria), Tomiyasu (Arsenal) nên cũng dễ hiễu khi vị chiến lược gia người Hàn Quốc lại dành nhiều thời gian để chỉnh sửa nhiều cho hàng thủ cũng như những tiền vệ phòng ngự của ĐT Việt Nam. Đây chính là đối thủ mà chúng ta từng đối đầu tại vòng tứ kết Asian Cup 2019. Khi đó, Nhật Bản phải rất vất vả mới có thể giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam. Trận đấu lần này, khi được thi đấu trên sân nhà, cùng sự cổ vũ của khán giả nhà, thầy trò HLV Park Hang-seo hạ quyết tâm sẽ phải có được ít nhất 1 điểm.

Không chỉ có lợi thế sân nhà, ĐT Việt Nam còn lợi thế hơn Nhật Bản ở thời gian tập luyện và chuẩn bị cho trận đấu này. Trong khi thầy trò HLV Park Hang-seo có gần 2 tuần chuẩn bị thì Nhật Bản phải đợi tới tối ngày 9-11 mới có đầy đủ quân số cần thiết. Các thành viên của đội bóng đất nước xứ sở hoa anh đào phải chia ra tới 3 chuyến bay mới hội quân đủ tại Việt Nam và chỉ có duy nhất 1 buổi tập vào tối qua (10-11) là đầy đủ quân số. Dù biết rằng rất khó khăn khi những chàng trai chiến binh sao vàng phải đối đầu với đội hình có giá trị 80 triệu USD nhưng người hâm mộ bóng đá Việt Nam còn quyền hy vọng khi đã có được trong tay những quân bài tốt nhất, ông Park tự biết mình phải làm gì để biến mục tiêu có điểm số đầu tiên trở thành hiện thực.

Phát biểu trước trận đấu

 HLV Park Hang-seo: “Như chúng ta biết, Nhật Bản hiện nay đã có 2 trận thắng và 2 trận thua. Vị trí hạt giống ở bảng cũng cao hơn nhiều, BXH FIFA là 29, khách quan thì đây là đối thủ khó nhất. Ngày mai thi đấu trên sân nhà, trừ một trận còn tất cả các trận khác chúng tôi đều đã ghi bàn. Đây là trận đấu khó khăn. Các cầu thủ Nhật Bản đều có kỹ năng tốt nên tỷ lệ sở hữu bóng của họ có lẽ sẽ cao hơn. ĐT Việt Nam sẽ cố gắng để kiếm điểm”.

 HLV Hajime Moriyasu: “Ấn tượng của tôi về ĐT Việt Nam là có sự phát triển tốt trong thời gian qua. Đây là một trong những đội bóng hàng đầu ở Đông Nam Á. HLV Park Hang-seo có nhiều thời gian cho các cầu thủ nên họ có sự phát triển rõ rệt. Trận đấu ngày mai rất khó khăn khi phải chơi trên sân khách, nhưng mục tiêu của Nhật Bản là có được 3 điểm”.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên