“Đội tuyển Việt Nam sẽ cố gắng để kiếm điểm trong trận đối đầu Nhật Bản”

Cập nhật: 10-11-2021 | 14:12:50

(BDO) Đó là chia sẻ của HLV Park Hang-seo trong cuộc họp báo trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản, bắt đầu lúc 19 giờ ngày 11-11 trong khuôn khổ vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Mở đầu buổi họp báo, HLV Park Hang-seo nhận xét về đối thủ trong trận đấu tối mai, ông cho biết: “Nhật Bản hiện nay đã có 2 trận thắng và 2 trận thua. Vị trí hạt giống ở bảng cũng cao hơn nhiều, họ xếp thứ 29 trên bảng xếp hạng FIFA. Đây là đối thủ khó nhất, ngày mai thi đấu trên sân nhà, trừ một trận còn tất cả các trận khác chúng tôi đều đã ghi bàn. Đây là trận đấu khó khăn, các cầu thủ Nhật Bản đều có kỹ năng tốt nên tỷ lệ sở hữu bóng của họ có lẽ sẽ cao hơn. Song, đội tuyển Việt Nam sẽ cố gắng để kiếm điểm”.


HLV Park Hang-seo tự tin đội tuyển Việt Nam sẽ có điểm trước Nhật Bản. Ảnh: Như Nguyễn

Khi được hỏi về sự có mặt của tiền đạo Công Phượng, cũng như khả năng săn bàn của tiền đạo thuộc biên chế của HAGL, HLV Park Hang-seo nhận xét: “Công Phượng không chỉ ở ĐTQG mà ở V.League cũng là cầu thủ săn bàn có năng lực rất tốt. Năng lực chuyên môn thì nhà chuyên môn, cá nhân tôi và người hâm mộ đều thừa nhận. Còn danh sách xuất phát cho trận đấu ngày mai tôi xin phép không nói ở đây”.

“Tôi thấy sân tốt, tôi nghĩ chúng ta không cần thiết nói về vấn đề sân nữa. Hôm trước có 1 cầu thủ Australia khiếu nại mặt sân không tốt. Anh ta đang thi đấu ở giải hàng đầu châu Âu, sân bãi ở châu Âu so sánh với Việt Nam không phù hợp. Còn chúng ta quản lý sân bãi theo tiêu chuẩn của AFC, không phù hợp với anh ta thôi chứ chúng ta vẫn phù hợp, tôi nghĩ là sân tốt”, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc nhận xét về chất lượng mặt sân Mỹ Đình sau khi được nâng cấp.

Cùng tham dự buổi họp báo sáng nay còn có trung vệ Quế Ngọc Hải, đội trưởng của đội tuyển Việt Nam phát biểu: “Trận đấu ngày mai chắc chắn là không hề dễ dàng với đội tuyển Việt Nam, Nhật Bản đang sở hữu nhiều cầu thủ thi đấu ở châu Âu, có những cầu thủ thi đấu ở NHA. Dù sao ngày mai, trận đấu diễn ra trên sân nhà nên toàn đội có quyền tự tin bước vào trận đấu này. Tiền vệ Minamino là cầu thủ xuất sắc, nhưng Nhật Bản không chỉ có một mình anh ấy mà còn nhiều cầu thủ xuất sắc khác trên hàng công, hàng phòng ngự Việt Nam phải tập trung tối đa.  Trong 1 tháng vừa qua, toàn đội đã nhìn nhận vào điểm mạnh của Nhật Bản để hạn chế sức mạnh hàng công của họ. Điểm mạnh của họ là khả năng kiểm soát bóng và tấn công tốt nên chắc chắn trận đấu ngày mai sẽ là một trận đấu vất vả cho hàng phòng ngự. Tuy nhiên, được chơi dưới sự cổ vũ của khán giả sẽ giúp các cầu thủ tự tin hơn cho trận đấu ngày mai”.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên