Chủ nhân của nhiều sáng kiến, cải tiến

Cập nhật: 29-09-2023 | 09:01:52

Hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, những năm qua, cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động trong tỉnh đã hăng hái tham gia, đóng góp sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả, giá trị lao động. Anh Đinh Văn Thạch (ảnh), Tổ trưởng Tổ xây dựng, Công ty Cổ phần Đầu tư - Xây dựng Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát là một trong những tấm gương như thế.

Sau khi tốt nghiệp ngành kỹ sư xây dựng vào năm 2008, anh Đinh Văn Thạch về công tác tại Công ty Cổ phần Đầu tư - Xây dựng Chánh Phú Hòa. Với 15 năm kinh nghiệm, anh Thạch được Ban Tổng giám đốc giao nhiệm vụ phụ trách quản lý Tổ an táng tại Ban Quản trang Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương. Mỗi ngày, anh nhận thông tin các ca an táng, cải táng, các yêu cầu làm kim tĩnh sanh phần từ bộ phận kinh doanh. Từ đó, anh triển khai, sắp xếp cho các nhân viên trong tổ thực hiện thi công kim tĩnh theo yêu cầu, thực hiện việc an táng, cải táng bảo đảm công tác vệ sinh môi trường, phù hợp với tâm linh người đã mất…

Không chỉ làm việc với tinh thần chăm chỉ, hăng say, anh Đinh Văn Thạch luôn nỗ lực đóng góp những sáng kiến, cải tiến nhằm nâng cao tối đa hiệu quả công việc; đồng thời tích cực học hỏi, rèn luyện nhằm nâng cao kỹ năng làm việc, trình độ chuyên môn. Qua đó, đóng góp sức mình vào sự ổn định và phát triển của doanh nghiệp. Nhiều năm qua, tại công ty, anh Thạch luôn được biết đến là chủ nhân của nhiều sáng kiến được áp dụng hiệu quả, góp phần giảm thời gian và tăng năng suất lao động.

Tổ an táng có 17 thành viên, tổ xây dựng có 35 thành viên, trước đây, những công nhân trong tổ thường phải đổ bê tông các kim tĩnh trước khi an táng, cải táng, sanh phần ngay tại vị trí phần mộ một cách thủ công. Anh Thạch nhận thấy làm như vậy vừa tốn công sức, lại lãng phí vật tư và không bảo đảm vệ sinh. Sau một thời gian suy nghĩ, anh mạnh dạn đề xuất và xin chủ trương từ Ban lãnh đạo công ty cho mua xe trộn bê tông tự hành, trộn bê tông tại bãi vật tư và chuyển xuống chỗ thi công để thực hiện việc đổ bê tông kim tĩnh an táng, cải táng, sanh phần từ tháng 8-2022 đến nay.

Với cách làm trên, vừa không ảnh hưởng đến môi trường xung quanh, vừa không ảnh hưởng đến nguồn nước và không khí trong vùng. Song song đó, sáng kiến này của anh cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, vật tư và đặc biệt là nhân công; có thể triển khai hàng loạt với số lượng lớn khi cần.

VỚI TINH THẦN TRÁCH NHIỆM TRONG CÔNG VIỆC VÀ NHỮNG THÀNH TÍCH XUẤT SẮC TRONG PHONG TRÀO THI ĐUA “LAO ĐỘNG GIỎI, LAO ĐỘNG SÁNG TẠO”, NHIỀU NĂM LIỀN, ANH ĐINH VĂN THẠCH ĐẠT DANH HIỆU CHIẾN SĨ THI ĐUA CẤP CƠ SỞ...

Anh Thạch cho biết: “Khi mới tiếp quản tổ an táng, tôi thấy hiện tượng đổ vật tư tại vị trí thi công gây lãng phí vật tư, lãng phí nhân công và không bảo đảm vệ sinh môi trường, kém hiệu quả. Trong quá trình làm việc, tôi luôn tự ý thức thực hành tiết kiệm chống lãng phí, đảm bảo các yếu tố về tính ngưỡng của các gia đình. Đó là một trong những điều tôi luôn trăn trở để thực hiện tốt và có hiệu quả nhất”.

Không chỉ là một tổ trưởng giỏi về chuyên môn, anh Thạch còn tham gia tích cực các cuộc vận động, các phong trào do tổ chức Đảng, chính quyền, các đoàn thể phát động; tham gia các hoạt động ủng hộ các quỹ hỗ trợ người cao tuổi, đền ơn đáp nghĩa, vì người nghèo, chất độc màu da cam, bão lũ…

Nói về người tổ trưởng Đinh Văn Thạch, anh Hồ Đình Hải, công nhân Công ty Cổ phần Đầu tư - Xây dựng Chánh Phú Hòa, cho biết: “Từ ngày qua phụ trách bộ phận, anh Thạch đã sắp xếp công việc khoa học. Với những sáng kiến của anh, công nhân làm việc đỡ nặng nhọc hơn. Do tiết kiệm được nhiều chi phí nên thu nhập của chúng tôi cũng cao hơn, công nhân chúng tôi đều muốn gắn bó lâu dài với đơn vị…”.

Trò chuyện cùng chúng tôi, anh Thạch khiêm tốn: “Kết quả trong công việc của tôi hôm nay là do tập thể ủng hộ, giúp đỡ. Lãnh đạo công ty cũng tạo mọi điều kiện tốt nhất để tôi phát huy hết khả năng sáng tạo về các sáng kiến của mình. Đây cũng là động lực để mỗi ngày tôi không ngừng nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

HUỲNH THỦY - THẢO NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1646
Quay lên trên