Người cựu chiến binh trách nhiệm và gương mẫu

Cập nhật: 26-09-2023 | 08:01:24

“Gương mẫu, nhiệt huyết, tận tụy với công việc…” là những lời bà con trong vùng dành để nói về ông Nguyễn Văn Tiếp, cựu chiến binh (CCB), Bí thư Chi bộ ấp Thị Tính (xã Long Hòa, huyện Dầu Tiếng). Ông là người dám nghĩ, dám làm, hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao, được đảng viên trong chi bộ và nhân dân địa phương tin tưởng và quý mến.

 Ông Nguyễn Văn Tiếp trao tặng “Nhà nghĩa tình đồng đội” cho hội viên cựu chiến binh

có hoàn cảnh khó khăn

 Năm 21 tuổi, người thanh niên Nguyễn Văn Tiếp nhập ngũ tại Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 5, Sư đoàn 5, Quân khu 7. Hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, khởi nghiệp với đôi bàn tay trắng nhưng không vì thế mà CCB Nguyễn Văn Tiếp nản lòng. Với nghị lực của bộ đội Cụ Hồ, ông tiến hành cải tạo được 5 ha đất trồng các cây như điều, cao su và làm trang trại nuôi heo, gà thịt để cải thiện kinh tế gia đình. Sau đó, ông công tác trong ngành cao su đến năm 2009 thì nghỉ hưu.

Nhạy bén trong làm ăn kinh tế, nên lúc nghỉ hưu ông đã chọn cho mình một mô hình sản xuất, kinh doanh mới là dịch vụ ăn uống, giải trí, khai thác cao su. Trong kinh doanh, ông luôn lấy chữ tín làm đầu nên được khách hàng tin tưởng, cơ sở kinh doanh ngày càng phát triển ổn định. Từ nguồn vốn ban đầu ít ỏi, trải qua 13 năm hoạt động, đến nay mô hình ông tạo dựng có số vốn đầu tư lên đến khoảng 30 tỷ đồng, tạo việc làm ổn định cho 10 công nhân lao động, lợi nhuận hàng năm đạt trên 720 triệu đồng. Ông Tiếp hiện là thành viên của Chi hội Doanh nhân CCB tỉnh Bình Dương.

Ông Nguyễn Văn Tiếp chia sẻ: “Là đảng viên, bản thân tôi luôn tự nhắc nhở, trong hoàn cảnh nào cũng không được vi phạm những điều đảng viên không được làm. Bản thân phải gương mẫu chấp hành các chủ chương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những quy định của địa phương, thực hiện tốt nghĩa vụ thuế…”.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông còn tích cực tham gia công tác xã hội ở địa phương nên được người dân quý mến, chi bộ tín nhiệm, bầu làm Bí thư Chi bộ ấp Thị Tính. Với vai trò là bí thư chi bộ, ông luôn sâu sát, gần gũi với bà con trong ấp; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, từ đó đề ra kế hoạch lãnh đạo sát, đúng với thực tế. “Mỗi chủ trương, chính sách đều phải công khai, minh bạch, dân chủ để nhân dân tin tưởng và làm theo. Việc quan tâm tới những hoàn cảnh khó khăn như gia đình chính sách, người nghèo neo đơn không nơi nương tựa là công việc thường xuyên, được chi bộ quan tâm, tạo mọi điều kiện giúp đỡ để họ có cuộc sống ổn định”, ông Nguyễn Văn Tiếp bộc bạch.

Hàng năm, ông bàn bạc cùng với cấp ủy chi bộ, đề ra giải pháp chủ yếu để việc tổ chức học tập và làm theo Bác phù hợp với thực tiễn địa phương. Ông chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ. Ngoài ra, ông còn tích cực phối hợp với Đoàn Thanh niên xã tổ chức các hoạt động như thực hiện công tác chuyển đổi số, vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, phát quang bụi rậm trên các tuyến đường giao thông nông thôn; giáo dục tình yêu quê hương, đất nước, truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Bên cạnh đó, ông cùng chi bộ phối hợp với MTTQ thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh” ...

Ông Nguyễn Phi Long, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Long Hòa, đánh giá: “Ông Tiếp không chỉ là tấm gương điển hình về làm kinh tế giỏi, mà còn tham gia nhiệt tình công tác xã hội tại địa phương. Ông vận động đóng góp xây dựng “Nhà nghĩa tình đồng đội” cho 2 hội viên; tặng quà cho nhiều mẹ Việt Nam anh hùng; vận động tặng quà tết cho những hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn. Trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ông tự nguyện ủng hộ nhu yếu phẩm và tiền mặt với tổng số tiền trên 50 triệu đồng…”.

 Với những thành tích nổi bật trên nhiều lĩnh vực, ông Nguyễn Văn Tiếp đã nhận nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương Hội CCB Việt Nam, UBND tỉnh, UBND huyện Dầu Tiếng, Đảng ủy, UBND xã Long Hòa. Ông cũng được công nhận là hội viên CCB đạt danh hiệu CCB sản xuất, kinh doanh giỏi và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm. Đặc biệt, mới đây, ông đã vinh dự được Tỉnh ủy trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng...

 HUỲNH THỦY - THẢO NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên