Đồng hành cùng hội viên…

Cập nhật: 15-08-2023 | 08:49:48

Những năm gần đây, phong trào phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc đã có sức lan tỏa và phát triển sâu rộng. Chị Nguyễn Thị Tuyết, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Tân Định (huyện Bắc Tân Uyên) đã thể hiện rõ vai trò của người cán bộ hội, góp phần đưa phong trào này tại địa phương trở nên thiết thực.

 Chị Nguyễn Thị Tuyết (thứ 4, phải qua) trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 Thổi nến cùng các chị em

Gần 20 năm gắn bó với công tác hội, chị Nguyễn Thị Tuyết được nhiều người nhắc đến như một tấm gương vềmột cán bộhội cótinh thần, trách nhiệm, năng động, sáng tạo hết lòng vì công việc. Với vai trò là Chủ tịch Hội LHPN xã, chị luôn quan tâm, chăm lo bảo vệquyền và lợi ích hợp pháp của cán bộ, hội viên phụ nữ; làm việc theo tinh thần trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ của tổ chức hội.

Cóthể với nhiều người, việc thổi nến, cắt bánh kem trong dịp sinh nhật là hết sức bình thường. Thế nhưng, cuộc sống mưu sinh, làm lụng quanh năm, khiến cho nhiều phụ nữ 60-70 tuổi ở vùng nông thôn chưa từng được tổ chức sinh nhật một lần. Thấu hiểu được điều đó, Hội LHPN xã Tân Định đã triển khai mô hình “Mừng sinh nhật hội viên” từ năm 2016 đến nay.

Từ khi triển khai mô hình này, Hội LHPN xã đã rà soát, nắm chắc ngày, tháng, năm sinh của những hội viên từ 60-70 tuổi để chúc mừng sinh nhật vào dịp kỷ niệm như Quốc tế Phụ nữ (8-3) hay Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10). Thấy các chị em hào hứng khi tham gia mô hình, Hội LHPN xã Tân Định quyết định nhân rộng ra ở các chi hội phụ nữ. Buổi sinh nhật cứ thế được lồng ghép với buổi sinh hoạt quý. Ngoài trao đổi các nội dung trong công tác hội, các chị em còn được tổ chức sinh nhật, cùng nhau cắt bánh kem, thổi nến và hát chúc mừng sinh nhật trong niềm vui hân hoan, phấn khởi và hạnh phúc.

Chị Nguyễn Thị Tuyết cho biết: “Từ khi triển khai mô hình này, chị em ở các chi hội phụ nữ tham gia sinh hoạt hội nhiều hơn. Các chị em vô cùng háo hức, phấn khởi xen lẫn xúc động. Thông qua hình thức tổ chức sinh nhật thể hiện sự chia sẻ, động viên khích lệvà quan tâm của Hội LHPN đến cán bộ, hội viên, góp phần động viên tinh thần để chị em đoàn kết, tích cực tham gia các hoạt động, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh”.

Thi đua làm theo Bác

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chị Tuyết đã cùng Ban Chấp hành Hội LHPN xã Tân Định xây dựng kế hoạch cụ thể, triển khai thực hiện; đồng thời tổ chức cho cán bộ, hội viên phụ nữ học tập các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với chủ đề cụ thể từng năm. Theo chị Tuyết, để mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ đều ý thức sâu sắc được nội dung, ý nghĩa của việc học tập và làm theo Bác, hội luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức phù hợp với tình hình thực tế và từng nhóm đối tượng. Nhờ đó, cán bộ, hội viên phụ nữ xã thi đua làm theo Bác qua các mô hình nổi bật như “Nuôi heo đất”, “Chắp cánh ước mơ - trao học bổng cho trẻ em vượt khóhọc tốt”, “Chung một tấm lòng”…

Ngoài ra, chị Tuyết cùng với Ban Chấp hành hội phát động chương trình “Triệu phần quà, san sẻ yêu thương” đến 8/8 chi hội, hỗ trợ tổng số tiền trên 50 triệu đồng cho hội viên cóhoàn cảnh khókhăn đột xuất và trong các dịp lễ, tết; đồng thời thực hiện mô hình “Tiết kiệm tặng thẻ bảo hiểm y tế, vì sức khỏe gia đình”, xét tặng thẻ bảo hiểm y tế cho các cán bộ, hội viên phụ nữ khókhăn…

Nhờ tích cực trong công tác tuyên truyền, các chi, tổ hội trên địa bàn xã cũng đã thường xuyên tổ chức sinh hoạt, đẩy mạnh cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, góp phần vun đắp giátrị gia đình Việt Nam” gắn với phong trào thi đua “Phụ nữ Bình Dương cósức khỏe, cótri thức, sáng tạo, trách nhiệm”, kết hợp cùng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao”.

Bằng những việc làm cụ thể, chị Nguyễn Thị Tuyết đã trở thành tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo. Mới đây, chị cũng là một trong những cánhân được Hội LHPN tỉnh biểu dương vì đã cóthành tích xuất sắc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18-5-2021 của BộChính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2023…

 Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chị Tuyết đã cùng Ban Chấp hành Hội LHPN xã Tân Định xây dựng kế hoạch cụ thể, triển khai thực hiện; đồng thời tổ chức cho cán bộ, hội viên phụ nữ học tập các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với chủ đề cụ thể từng năm…

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=791
Quay lên trên