Hội LHPN TP.Dĩ An: Đổi mới và sáng tạo các phong trào thi đua

Cập nhật: 08-08-2023 | 08:50:58

Với tinh thần đổi mới và sáng tạo, các phong trào thi đua làm theo Bác của Hội LHPN TP.Dĩ An đã có sức lan tỏa trong mọi tầng lớp phụ nữ, góp phần tích cực xây dựng thành phố ngày càng văn minh, hiện đại.

Từ mô hình “Tiết kiệm phế liệu - Hũ gạo tình thương”, Hội LHPN các cấp trên địa bàn TP.Dĩ An đã giúp đỡ, hỗ trợ được nhiều chị em hội viên

Với phương châm học Bác từ những điều giản dị nhất, Hội LHPN TP.Dĩ An đã triển khai nhiều phần việc, hoạt động ý nghĩa, thu hút sự tham gia của đông đảo hội viên. Điển hình, hội phát động, triển khai các mô hình hiệu quả, như: “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, “Mẹ đỡ đầu”, “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, “Tiết kiệm nuôi heo đất giúp phụ nữ và trẻ em khó khăn, yếu thế”, “Cho yêu thương đi, nhận hạnh phúc về”… Từ đó, hội hỗ trợ nhiều hội viên phụ nữ, gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn sửa chữa, xây mới nhà ở, vay vốn phát triển kinh tế, giúp nhiều hội viên khó khăn có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Bà Nguyễn Hồng Phương, Chủ tịch Hội LHPN TP.Dĩ An, cho biết hội đã lựa chọn nội dung trọng tâm, những vấn đề thiết thực liên quan đến công tác hội và phong trào phụ nữ để tập trung chỉ đạo, định hướng và tập trung triển khai thực hiện...

Để mô hình “Mẹ đỡ đầu” lan tỏa, mang lại hiệu quả thiết thực, sau khi nhận được chỉ đạo của Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN thành phố đã chủ động xây dựng kế hoạch; tổ chức phát động sâu rộng trong các cấp hội. Trên cơ sở đó, hội tiến hành rà soát, xác định các trường hợp trẻ em mồ côi khó khăn cần được giúp đỡ, sau đó tiến hành xác minh, xây dựng kế hoạch đỡ đầu, hỗ trợ phù hợp với từng hoàn cảnh. Đồng thời, các cấp hội cũng kết nối, kêu gọi các tổ chức chính trị - xã hội, các đơn vị thiện nguyện, nhà hảo tâm, doanh nghiệp cùng chung tay hỗ trợ, chia sẻ yêu thương, giúp các em có môi trường phát triển phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, Hội LHPN TP.Dĩ An còn đa dạng hóa hình thức, tổ chức triển khai các mô hình gắn với đăng ký thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ Dĩ An có sức khỏe, có tri thức, sáng tạo, trách nhiệm, góp phần xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”...

Bà Nguyễn Hồng Phương, Chủ tịch Hội LHPN TP.Dĩ An, cho biết hội đã lựa chọn nội dung trọng tâm, những vấn đề thiết thực liên quan đến công tác hội và phong trào phụ nữ để tập trung chỉ đạo, định hướng và triển khai thực hiện. Hội chủ động xây dựng các kế hoạch ký kết liên tịch với các ban, ngành, lực lượng trong công tác bảo đảm an toàn cho phụ nữ và trẻ em; tăng cường hoạt động giám sát việc thực hiện chính sách liên quan đến phụ nữ và trẻ em. Cụ thể là một số chương trình hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, giảm nghèo và thành lập các tổ hợp tác; tư vấn, giới thiệu việc làm cho phụ nữ; triển khai hiệu quả các chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, “Mẹ đỡ đầu”, “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, “Tiết kiệm nuôi heo đất giúp phụ nữ và trẻ em khó khăn, yếu thế”, “Cho yêu thương đi, nhận hạnh phúc về”...

Để các phong trào thi đua ngày càng thực chất, Hội LHPN thành phố đã phát động và triển khai thực hiện mô hình “5G” trong cán bộ, hội viên phụ nữ. Đó là gương mẫu trong lao động, học tập và rèn luyện đạo đức, lối sống; gần gũi, giúp đỡ hội viên, phụ nữ, trẻ em nhất là hội viên, phụ nữ và trẻ em khó khăn, yếu thế; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc; giảm thiểu rác thải góp phần xây dựng và bảo vệ môi trường, thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị; giám sát, phản biện xã hội góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Hội LHPN TP.Dĩ An chọn Hội LHPN phường Tân Bình, Hội LHPN An Bình, Chi hội khu phố Tân Phú 2, Chi hội khu phố Bình Đường 3 làm điểm thực hiện. Mỗi cơ sở hội chọn 1 - 2 chi hội để triển khai thí điểm. Đến nay, tổ chức hội tại 7/7 phường xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện mô hình này. Mới đây, để cụ thể hóa mô hình “5G”, Hội LHPN phường An Bình kết hợp cùng Chi hội phụ nữ Bình Đường 3 trao tặng 78 phần quà cho người mù và người khuyết tật trên địa bàn.

Từ những mô hình hiệu quả, các phong trào thi đua, việc học và làm theo Bác đã được cán bộ, hội viên Hội LHPN TP.Dĩ An cụ thể hóa bằng những việc làm và hành động thiết thực. Từ đó, hội khơi dậy tinh thần hăng hái thi đua của phụ nữ trên mọi lĩnh vực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng hoạt động hội và đời sống hội viên.

HUỲNH THỦY - THẢO NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên