Phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên:

Chú trọng tuyên truyền pháp luật cho người ở trọ

Cập nhật: 30-10-2017 | 09:54:19

Trước tình hình các loại tội phạm trên địa bàn TX.Tân Uyên nói chung và phường Khánh Bình nói riêng diễn biến phức tạp, một số tội phạm như ma túy, trộm cắp tài sản nổi lên ngày càng nhiều, để bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương, chính quyền phường Khánh Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, qua đó giúp người dân nâng cao tinh thần cảnh giác bảo vệ tài sản và tích cực phối hợp với công an truy bắt tội phạm.


Để chủ động phòng ngừa tội phạm, Công an phường Khánh Bình tổ chức tuyên truyền pháp luật đến các chủ nhà với nhiều hình thức dễ hiểu, dễ nhớ

Bà Thái Thị Thảo, Phó Chủ tịch UBND phường Khánh Bình, cho biết: “Khánh Bình là một trong những địa phương phát triển công nghiệp trọng điểm của tỉnh nên số lượng công nhân, người lao động từ nhiều nơi về đây để làm việc và sinh sống ngày càng nhiều. Nếu không làm tốt công tác phòng ngừa ngay từ ban đầu thì khi có sự việc xảy ra sẽ gây khó khăn trong công tác truy tìm thủ phạm. Vì vậy, UBND phường phối hợp với lực lượng công an thường xuyên tổ chức tuyên truyền pháp luật đến người dân, đặc biệt là tại các khu nhà trọ, nơi có nhiều công nhân và người lao động xa quê tạm trú”.

Trong khi đó, Đại úy Nguyễn Sơn Ca, Trưởng Công an phường Khánh Bình, cho biết: “Thời gian qua, tình trạng mất tài sản, trộm cắp xe máy tại một số cơ sở kinh doanh ở trọ diễn biến phức tạp, phần lớn do người dân chủ quan, lơ là trong việc bảo vệ tài sản của mình. Để phòng chống nạn trộm xe máy, Công an phường Khánh Bình đã lắp đặt bảng thông báo về phương thức thủ đoạn của các đối tượng “đá nóng” xe máy tại 714 cơ sở kinh doanh trọ. Đến nay, Công an phường Khánh Bình tiếp tục cấp phát 10.000 móc khóa an toàn, 10.000 tem dán nhằm tuyên truyền ngắn gọn về việc dàn cảnh trộm cắp xe máy, hệ lụy từ việc sử dụng trái phép chất ma túy, kèm theo số điện thoại đường dây nóng của công an phường để người dân dễ hiểu; đồng thời khi xảy ra sự việc thì nhanh chóng thông tin đến công an để kịp thời xử lý”.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên