Chuẩn bị chu đáo, sát thực tiễn cuộc diễn tập ứng phó sự cố hóa chất cấp tỉnh năm 2022

Cập nhật: 04-04-2022 | 17:04:57

(BDO) Sáng 4-4, ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp thông qua kế hoạch diễn tập phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các địa phương, ngành chức năng trong tỉnh, lãnh đạo nhà máy Tôn Đông Á. 


Ông Nguyễn Văn Dành phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành nhấn mạnh, kế hoạch phải phù hợp với điều kiện thực tế, cơ sở vật chất kỹ thuật và lực lượng huy động phục vụ cho đợt diễn tập năm 2022. Thông qua diễn tập nhằm tăng cường năng lực chỉ đạo, điều hành, kỹ năng ứng phó, tăng cường khả năng chủ động và khả năng phối hợp của các lực lượng liên quan trong ứng phó sự cố hóa chất cấp tỉnh. Để đạt được mục đích đề ra, đợt diễn tập cần đảm bảo các yêu cầu: Tình huống diễn tập và các hành động ứng phó cần sát với thực tế, phù hợp với điều kiện con người và cơ sở vật chất hiện có, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm.  Các đơn vị liên quan tuyệt đối tuân thủ theo sự điều động, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo ứng phó sự cố hóa chất cấp tỉnh, đồng thời chủ động trong việc triển khai các nội dung đơn vị mình được phân công. Trong đó, đảm bảo an toàn tuyệt đối về tính mạng, tài sản của các lực lượng tham gia diễn tập.

Trên cơ sở diễn tập, kịp thời rút kinh nghiệm, bổ sung các kế hoạch, phương án; từng bước bảo đảm phương tiện, trang bị, cơ sở vật chất cho công tác ứng phó khi có sự cố hoá chất xảy ra. Quá trình diễn tập không gây ảnh hưởng, gián đoạn hoạt động sản xuất của Chi nhánh Công ty cổ phần Tôn Đông Á tại TP.Thủ Dầu Một. Theo kế hoạch, cuộc diễn tập diễn ra 1 ngày vào ngày 23-4-2022. 

Tiểu My

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=452
Quay lên trên