Chuẩn bị tâm thế cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi vào lớp một

Cập nhật: 04-04-2022 | 08:23:07

 Sau thời gian nghỉ ở nhà để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hiện tại trẻ mầm non đã trở lại trường. Mới đây, trong cuộc họp ban nghiệp vụ chuyên môn cốt cán giáo dục mầm non của Sở Giáo dục - Đào tạo năm học 2021-2022, bà Nguyễn Phương Dung, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo đã lưu ý các trường chuẩn bị tâm thế cho trẻ 5 tuổi vào lớp một. Giáo viên cần lựa chọn những nội dung giáo dục cốt lõi, cần thiết, ưu tiên tổ chức các hoạt động giáo dục giúp trẻ em đạt những kết quả mong đợi để chuẩn bị sẵn sàng vào học lớp một; bảo đảm trẻ em mẫu giáo 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục mầm non khi kết thúc năm học.

Theo đó, giáo viên cho trẻ 5 tuổi làm quen với các ký hiệu thông thường; nhận dạng được 29 chữ cái, phát âm chuẩn các chữ cái; tô, đồ, sao chép chữ cái, tên của trẻ; xem và nghe đọc các loại sách khác nhau (đọc từ trên xuống, từ trái sang phải); làm quen với cách đọc và viết tiếng Việt. Giáo viên mầm non có thể sử dụng bất kỳ nguyên, vật liệu nào cho trẻ tô, đồ, sao chép trên bất kỳ vật dụng nào, tuy nhiên tuyệt đối không sử dụng vở 5 ô ly của học sinh lớp một cho trẻ viết.

Cũng theo chỉ đạo của lãnh đạo sở, chuẩn bị tâm thế cho trẻ 5 tuổi sẵn sàng vào học lớp một, giáo viên cần tập trung rèn các kỹ năng cho trẻ, như: Vệ sinh, tự phục vụ, tự lập không dựa vào người khác vì khi lên lớp một trẻ phải biết tự phục vụ bản thân, kỹ năng nhận biết và xử lý tình huống nguy hiểm… Đặc biệt, giáo viên cần chuẩn bị tâm thế cho trẻ sẵn sàng vào học lớp một như hứng thú, thích đến trường, thích đi học…

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X