Chung kết FA Cup 2013-2014, Arsenal – Hull City: Pháo thủ chinh phục FA Cup?

Cập nhật: 16-05-2014 | 00:00:00

Chiếc cúp FA lâu đời nhất nước Anh sẽ thuộc về đội bóng giành chiến thắng trong trận chung kết giữa Arsenal và Hull City, diễn ra vào lúc 23 giờ (17-5) trên thánh địa Wembley rực rỡ.

Những bước tiến mạnh mẽ của Pháo thủ thành Luân Đôn ở đầu mùa bỗng dừng lại đột ngột khiến người hâm mộ hụt hẫng bởi Arsenal là đội có lối chơi giàu sức cống hiến và quyến rũ tại Premier League. Vấp ngã tại vòng bảng UEFA Champions League (UCL) trước Hùm xám Bayern có phần cay đắng, khi thủ môn Szczesny không đáng bị truất quyền thi đấu (phút 37’) giúp đội khách hơn người và đánh bại Arsenal 2-0 (hòa 1-1 lượt về). Chấp nhận trở về Premier League, họ lại đối mặt với chấn thương của nhiều trụ cột như Walcott, Ramsey, Flamini… buộc Arsenal ra quân với đội hình luôn sứt mẻ. Tuy nhiên, bằng toan tính chiến thuật, Pháo thủ vẫn về thứ 4 và tạm hài lòng với 1 suất dự UCL mùa sau. Để cứu vớt một mùa giải “không danh hiệu”, thầy trò A.Wenger chỉ còn đỉnh cao cuối cùng là vô địch FA Cup. Mục tiêu đó có thể thành hiện thực khi đối mặt với họ là Hull City (hạng 16) vừa hú tim thoát khỏi nguy cơ rớt hạng. Chỉ cần tập trung cao độ và quyết tâm đến cùng, Arsenal sẽ không khó ghi thêm vào bộ sưu tập của CLB chiếc Cúp FA lần thứ 11 trong lịch sử.

Riêng Hull City, vật lộn để tránh xuống hạng đã là nỗ lực đáng khen của thầy trò S.Bruce. Lần đầu được hít thở bầu không khí sôi động của giải Ngoại hạng, Hull City hết sức bỡ ngỡ và sẽ còn choáng ngợp bởi sức nóng của trận chung kết đầu tiên tại sân Wembley. “Tử thủ” để phản công là bài toán duy nhất mà Hull City sẽ áp dụng trong trận đấu này. Trong 6 lần đối đầu gần đây tại Premier League, Arsenal gần như chiếm ưu thế tuyệt đối (thắng 5, thua 1). Giấc mơ lần đầu tiên giành một danh hiệu cao quý và nhất là FA Cup sẽ là động lực để Hull City tiến lên phía trước. Đây sẽ là trận chiến cuối cùng trước khi sân chơi “túc cầu” ở đảo quốc sương mù chính thức khép lại.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=463
Quay lên trên