Chung sức vì tương lai của học sinh

Cập nhật: 18-05-2020 | 09:54:48

Trong thời gian các trường thực hiện dạy học “từ xa” để phòng, chống dịch bệnh, trường Tiểu học Nguyễn Du là một trong số những trường thực hiện tốt hoạt động dạy học trực tuyến, được Phòng Giáo dục - Đào tạo TP.Thủ Dầu Một đánh giá cao.


Thực hiện triệt để phòng, chống dịch bệnh, từ ngày 4-5 đến nay HS đến trường đều được đo thân nhiệt

Những ngày cao điểm phòng, chống dịch bệnh, học sinh (HS) trường Tiểu học Nguyễn Du dù không đến trường nhưng không ngừng học. Trong thời gian đầu, thầy cô thực hiện củng cố kiến thức HS qua việc gửi bài tập qua nhóm Zalo, Facebook, email. Để tăng hiệu quả, các giáo viên còn thực hiện quay video sau đó đưa lên web của trường cho HS học tập. Những giáo viên môn tin học, mỹ thuật thành thạo tin học thì tự quay clip, số thầy cô còn lại vào trường cùng hỗ trợ nhau thực hiện clip dạy học cho HS. Tiết dạy của cô Kiều Thị Vân Thúy, giáo viên lớp 1 là một điển hình. Clip được quay trên bục giảng, với giọng nói ấm áp, truyền cảm của cô, khi xem clip chắc chắn HS sẽ thích học hơn.

Để có được những clip ấn tượng như vậy, là sự chung sức của cả tập thể sư phạm trường. Giáo viên dạy lớp soạn bài, giáo viên tin học hỗ trợ cắt, dựng phim, còn Ban Giám hiệu nhà trường góp ý, xây dựng để bài dạy chỉn chu hơn. Những giáo viên lớn tuổi cũng không ngần ngại học hỏi các đồng nghiệp trẻ tuổi về kinh nghiệm dạy online. Với tinh thần trách nhiệm cao, bất cứ lúc nào các thầy cô gặp khó khăn vào trường đều có đồng nghiệp, Ban Giám hiệu hỗ trợ, hướng dẫn tải chương trình, cách dạy online, cách quay clip... “Tất cả vì tương lai của các em, có những ngày thầy cô làm việc đến tận 21 giờ đêm, vậy mà không ai thấy mệt mỏi. Ban Giám hiệu thật xúc động với tinh thần trách nhiệm, vì HS thân yêu của đội ngũ sư phạm nhà trường”, cô Nguyễn Thị Ngọc Bích, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ.

Trường Tiểu học Nguyễn Du còn thực hiện hiệu quả dạy học trực tuyến cho HS ở tất cả các khối lớp. Năm học này trường có 28 lớp với 825 HS, trong số này có trên 900 HS tham gia học trực tuyến, còn lại các em học theo các hình thức khác. Giờ dạy trực tuyến được giáo viên thực hiện linh hoạt, phù hợp, tạo điều kiện cho HS học tập, phụ huynh có thể cùng tham gia hỗ trợ con em học.

Khi HS đi học trở lại, để bảo đảm hoàn thành chương trình giáo dục và kết thúc năm học, trường tiếp tục thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học các môn học của học kỳ II năm học 2019- 2020, theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục - Đào tạo. “Theo chỉ đạo của ngành, nhà trường tổ chức đánh giá quá trình học tập và rèn luyện của HS bằng các phương pháp, kỹ thuật, công cụ khác nhau phù hợp với tình hình thực tế và đúng quy định. Không tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá vào các bài hoặc nội dung, yêu cầu đã được giảm bớt; các bài không dạy hoặc đã chuyển thành đọc thêm, tự chọn, tự học”, cô Bích cho biết thêm.

 HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên