Chung tay hỗ trợ các vùng “khóa chặt, đông cứng”

Cập nhật: 25-08-2021 | 13:57:23

(BDO) Nhằm giúp TP.Thuận An, TP.Dĩ An và TX.Tân Uyên kiểm soát dịch bệnh ở 15 phường “khóa chặt, đông cứng”, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức đội hình cán bộ, công chức, viên chức và đoàn viên thanh niên tình nguyện đến hỗ trợ  phòng chống Covid-19. 

Thắt chặt nghĩa tình     

Ngay sau khi huyện Phú Giáo tổ chức công bố địa bàn “vùng xanh” an toàn dịch bệnh, Huyện ủy, UBND huyện tổ chức đưa 316 tình nguyện viên lên đường hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại TX.Tân Uyên. 


Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao tặng rau củ quả tại phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên

Trong số 316 tình nguyện viên của huyện Phú Giáo có lực lượng công an, quân sự, y tế, giáo dục, đoàn viên thanh niên. Các tình nguyện viên được điều phối và phân công nhiệm vụ của Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TX.Tân Uyên. 

Tại huyện Bắc Tân Uyên, hiện đã mở rộng được nhiều “vùng xanh”. Là địa phương được chia tách từ huyện Tân Uyên cũ, nên có sự gắn bó nghĩa tình hơn. Theo đó, 50 chiến sĩ dân quân huyện Bắc Tân Uyên đã lên đường tăng cường với tinh thần xung phong lên tuyến đầu chống dịch để góp phần cùng TX.Tân Uyên vượt qua đại dịch Covid-19. 

Cùng với đó, hơn 200 đoàn viên thanh niên tình nguyện, cán bộ, hội viên phụ nữ, nông dân, cựu chiến binh, chữ thập đỏ từ huyện đến các xã, thị trấn cũng đã xuất quân lên đường đi vào tâm dịch hỗ trợ công tác khoanh vùng ở TX.Tân Uyên. 

Trong khi đó, 200 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và đoàn viên thanh niên huyện Bàu Bàng đã đến hỗ trợ lực lượng tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.Thuận An. Tại buổi xuất quân, lãnh đạo UBND huyện đã động viên và biểu dương tinh thần xung kích tình nguyện, cống hiến của lực lượng tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19. Qua đó chung sức chung lòng cùng tỉnh nhà đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Tuổi trẻ xung kích

Sau khi nhận sự chỉ đạo về việc chi viện cho các địa phương phòng chống dịch, hơn 50 thanh niên tình nguyện huyện Dầu Tiếng đã xung kích hỗ trợ TP.Thuận An trong công tác lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch. 


Tình nguyện viên huyện Phú Giáo đến TX.Tân Uyên hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Chị Dương Mỹ Trang, Phó Bí thư Huyện đoàn Dầu Tiếng, cho biết mặc dù thời gian gấp rút nhưng với sự nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm cao, các tình nguyện viên đã nhanh chóng đăng ký, tham gia buổi tập huấn và đến TP.Thuận An thực hiện nhiệm vụ. Đoàn viên, thanh niên huyện nhà rất nhiệt huyết khi tham gia hỗ trợ đơn vị bạn phòng chống dịch. 

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: Đoàn viên thanh niên tại các địa phương “vùng xanh” đến “vùng đỏ” hỗ trợ phòng chống dịch bệnh Covid-19 với khí thế và quyết tâm cao. Hình ảnh những bạn trẻ từ các địa phương hăng hái, phấn khởi đến TP.Dĩ An, TP.Thuận An và TX.Tân Uyên đã thấy được nghĩa cử đẹp, tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng, vì quê hương Bình Dương thân yêu của các bạn đoàn viên thanh niên.

Không chỉ phát động thanh niên tình nguyện lên đường hỗ trợ các địa phương, Tỉnh đoàn còn vận động hỗ trợ lương thực cho người dân 15 phường “khóa chặt, đông cứng”. Ngay sau khi chuyến xe hỗ trợ rau củ qua từ Lâm Đồng đến Bình Dương, Đội hình thanh niên niên tình nguyện phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã tiếp nhận và khẩn trương phân chia 22,5 tấn rau củ quả thành từng túi để kịp thời vận chuyển đến 15 phường “khóa chặt, đông cứng” thuộc TP.Thuận An, TP.Dĩ An và TX.Tân Uyên. Những chuyến xe chở rau củ quả xuất phát từ TP.Thủ Dầu Một đã đến hỗ trợ 15 phường nói trên, mỗi phường 1,5 tấn rau củ quả. 

Tại TX.Tân Uyên, Tỉnh đoàn đã trao 10,5 tấn rau củ quả cho Thị đoàn để chuyển đến trao tặng người dân các phường Tân Vĩnh Hiệp, Khánh Bình, Uyên Hưng, Hội Nghĩa, Tân Phước Khánh, Tân Hiệp, Thái Hòa. Tại TP.Dĩ An, Tỉnh đoàn trao 6 tấn rau củ quả cho Thành đoàn để chuyển đến trao tặng người dân ở các phường An Bình, Tân Đông Hiệp, Đông Hòa, Dĩ An. Còn tại TP.Thuận An, Tỉnh đoàn đã trao 6 tấn rau củ quả cho người dân các phường Thuận Giao, Bình Hòa, Bình Chuẩn và An Phú. 

Được biết, số rau củ quả này do Tỉnh đoàn Lâm Đồng hỗ trợ nhằm chia sẻ với người dân khó khăn ở các vùng đang “khóa chặt, đông cứng” yên tâm phòng chống dịch.

Kim Tuyến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=909
Quay lên trên