Chung tay làm tốt công tác hậu phương quân đội

Cập nhật: 12-07-2013 | 00:00:00

 Trò chuyện với chúng tôi, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh liên tục kể về công việc mình làm, bởi mỗi chuyến đi truy tìm, quy tập mộ liệt sĩ đều có những niềm vui, nỗi buồn cùng những khó khăn mà các anh đã trải qua. Các anh nói từ đầu năm 2012 đến nay, LLVT tỉnh đã phối hợp với Ban liên lạc Cựu chiến binh (CCB) Sư đoàn 9 tổ chức khảo sát quy tập mộ tập thể liệt sĩ ở xã An Bình, huyện Phú Giáo hy sinh năm 1974. Sau thời gian lặn lội truy tìm, 10 hài cốt liệt sĩ đã được phát hiện, tuy nhiên đến nay các hài cốt liệt sĩ này vẫn chưa xác định được danh tính.  

 LLVT tỉnh thăm, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng tỉnh Bến Tre 

Không chỉ một, khi tâm sự với chúng tôi, các anh kể còn rất nhiều mộ tập thể liệt sĩ nằm rải rác ở các địa phương. Nắm được thông tin này, lực lượng tiếp tục phối hợp khảo sát mộ tập thể liệt sĩ tại khu phố 6, thị trấn Dầu Tiếng và xã An Bình, huyện Phú Giáo. Đặc biệt, tại xã Lai Hưng, huyện Bến Cát, lực lượng đã phát hiện 8 hài cốt liệt sĩ, trong đó xác định 7 danh tính liệt sĩ hy sinh từ năm 1963. Dù công việc chưa kết thúc, nhưng các anh không quản ngại và xem đó là nhiệm vụ chính trị cao cả. Chính vì thế, trong công việc, các anh luôn gắn mình với thân nhân liệt sĩ, tiếp đón 45 thân nhân đến liên hệ tìm mộ liệt sĩ một cách ân cần, chu đáo nên thân nhân liệt sĩ đều an tâm khi gửi gắm niềm tin đến các anh.

Bên cạnh việc truy tìm, quy tập hài cốt liệt sĩ, thời gian qua, LLVT tỉnh cũng đặc biệt quan tâm đến công tác hậu phương quân đội. Không những đi thăm, tặng quà cho đối tượng chính sách nhân dịp lễ, tết, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Ban CHQS hai huyện Bến Cát, Phú Giáo còn xây tặng 5 căn nhà tình nghĩa, căn nhà đồng đội cho quân nhân tại ngũ, lực lượng dân quân tự vệ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, trị giá 260 triệu đồng; phối hợp chính quyền địa phương tiếp tục xây tặng 31 căn nhà tình nghĩa khác trị giá hơn 1,5 tỷ đồng, tu sửa 52 căn nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách hơn 1,4 tỷ đồng; đồng thời khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng hộ nghèo, đối tượng chính sách trên địa bàn với số tiền 23 triệu đồng. Song song đó, mỗi dịp lễ, tết, các bạn đoàn viên thanh niên trong lực lượng còn dành chăm sóc 476 phần mộ liệt sĩ chưa biết tên…

Đánh giá về công tác đền ơn đáp nghĩa, hậu phương quân đội, đại tá Nguyễn Công Danh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, cho biết kết quả đạt được là khá toàn diện, đó là nhờ lực lượng triển khai thực hiện tốt Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, giải quyết tốt các mặt tồn đọng sau các cuộc chiến tranh trên địa bàn. Đặc biệt, trong các dịp lễ, tết, LLVT từ tỉnh đến cơ sở đã chăm lo chu đáo cho các đối tượng chính sách cả về vật chất, tinh thần; đồng thời chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức thăm hỏi động viên, tặng quà các đối tượng chính sách, cán bộ nghỉ hưu, viếng nghĩa trang liệt sĩ, thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên