Chương trình Ươm mầm khát vọng trao hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 08-02-2023 | 19:44:58

(BDO) Ngày 8-2, Chương trình Ươm mầm khát vọng do Tổng Công ty Becamex IDC, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương phối hợp thực hiện đã tổ chức đến thăm và trao hỗ trợ cho gia đình em Trần Nguyễn Ngọc Trâm (TP.Thuận An), Trần Thị Thùy Trang, Trần Gia Huy (huyện Phú Giáo).

Đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và các nhà hảo tâm tặng quà cho gia đình em Trần Nguyễn Ngọc Trâm 

Em Trần Nguyễn Ngọc Trâm, sinh năm 2009, ngụ tại phường An Phú, TP.Thuận An bị bệnh tim bẩm sinh từ 5 tháng tuổi, đã phẫu thuật 2 lần vào năm 2011 và 2012. Theo chỉ định của bác sĩ, em cần phải thay van tim để cải thiện tình trạng sức khỏe với chi phí khoảng 120 triệu đồng (đã trừ bảo hiểm y tế). Tuy nhiên, gia đình em thuộc diện hộ khó khăn, cha mẹ làm công nhân, tất cả chi phí sinh hoạt, ăn uống, điều trị bệnh và phẫu thuật thay van tim cho Trâm phụ thuộc vào thu nhập của mẹ do cha em vừa điều trị xong bệnh lao phổi, công việc chưa ổn định. 

Đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và các nhà hảo tâm tặng quà cho gia đình em Trần Thị Thùy Trang và em Trần Gia Huy

Trong khi đó, em Trần Thị Thùy Trang (sinh năm 2012, học sinh lớp 5 trường Tiểu học An Bình A) và em Trần Gia Huy (sinh năm 2018, học lớp chồi, trường Mầm non Tuổi thơ) là trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, ngụ tại xã An Bình, huyện Phú Giáo. Gia đình có 3 nhân khẩu, thuộc diện hộ khó khăn của địa phương. Cha mẹ ly hôn, mẹ không chu cấp nuôi dưỡng, 2 em sống với cha. Cuối tháng 11-2022, cha của 2 em bị tai nạn và qua đời. Hiện 2 em đang sống với bà nội (lớn tuổi, không có khả năng lao động). Tất cả chi phí sinh hoạt của 3 bà cháu phụ thuộc vào vợ chồng chú út hiện đang làm công nhân tại Bình Dương.

Sau khi thăm hỏi và động viên tinh thần 2 gia đình, chương trình đã trao hỗ trợ mỗi gia đình 20 triệu đồng. Dịp này, chính quyền địa phương, nghệ sĩ Bích Trâm và các nhà hảo tâm cũng trao tặng quà cho 2 gia đình.

Tin, ảnh: MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X