Trung tâm Xúc tiến thương mại (XTTM) Sở Công thương vừa xây dựng chương trình XTTM năm 2015 trình UBND tỉnh. Theo đó, đối với chương trình XTTM trong nước, sẽ hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, giữ vững và mở rộng thị trường nội địa, phát triển thị trường nông thôn thông qua chương trình hàng Việt về nông thôn; tham gia hội chợ triển lãm tại các tỉnh, thành phố; hỗ trợ doanh nghiệp có thể thâm nhập các kênh phân phối của các tập đoàn bán lẻ nước ngoài đầu tư tại Việt Nam; đẩy mạnh hoạt động kết nối cung cầu giữa các tỉnh, thành phố để doanh nghiệp liên kết hỗ trợ thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm.
Đối với chương trình XTTM nước ngoài, tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chương trình hội chợ triển lãm định hướng xuất khẩu và hội chợ triển lãm tại nước ngoài để giữ vững thị trường truyền thống như châu Âu, Mỹ; xây dựng thông tin, xác định thị trường tiềm năng cần mở rộng để thúc đẩy xuất khẩu thông qua việc tổ chức đoàn khảo sát, tìm kiếm thị trường cho các doanh nghiệp xuất khẩu của tỉnh mở rộng thị trường mới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mexico...
PHƯƠNG LÊ