CLB “Gia đình hạnh phúc”: Nơi giữ lửa yêu thương

Cập nhật: 04-11-2017 | 07:57:20

Thành lập từ năm 2010, CLB “Gia đình hạnh phúc” ở xã Tân Lập, huyện Bắc Tân Uyên đã mang lại hiệu quả tích cực. Với những hoạt động thiết thực, CLB còn góp phần hạn chế tình trạng bạo lực gia đình, gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia đình và gắn kết gia đình với cộng đồng.

CLB “Gia đình hạnh phúc” của xã thành lập với mục đích tham gia vào việc hòa giải các vụ bạo lực gia đình để giảm thiểu tình trạng bạo lực gia đình xảy ra trên địa bàn, góp phần bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương. Thông qua sinh hoạt, các thành viên còn được nâng cao kiến thức nhiều mặt của đời sống xã hội. Hoạt động của CLB đã góp phần giữ gìn giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam “tối lửa tắt đèn có nhau”. Chị Dương Thị Tuyết, cán bộ chuyên trách dân số - kế hoạch hóa gia đình cho biết, CLB hiện có 15 gia đình tham gia, định kỳ 3 tháng sinh hoạt một lần. Họ là những người rất tâm huyết, nhiệt tình và trách nhiệm. Các thành viên trong CLB đã đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các hội viên. Trong các kỳ sinh hoạt CLB, Ban chủ nhiệm CLB đều thống nhất nội dung, tập trung tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới, kiến thức cuộc sống gia đình, nuôi dạy con theo khoa học... Chị Phan Thị Chi (ấp 2), một thành viên trong CLB chia sẻ: “CLB không chỉ trở thành cầu nối giữa tổ chức hội với các gia đình, CLB còn là sân chơi bổ ích, là nơi chia sẻ kinh nghiệm giữa các gia đình với nhau. Những buổi sinh hoạt chuyên đề như vai trò của gia đình đối với việc quản lý, giáo dục con cái; cách ứng xử giữa mẹ chồng - nàng dâu; kinh nghiệm phát triển kinh tế tăng thu nhập… luôn thu hút rất đông các thành viên tham gia”.

Tuyên truyền các chính sách về dân số - kế hoạch hóa gia đình cho các hội viên trong xã

Được khuyến khích chăm lo xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, những thành viên trong CLB đã phát huy được các giá trị tốt đẹp. Kết quả, CLB đã giúp cho một số gia đình loại bỏ những tập tục lạc hậu, phụ nữ được coi trọng, không còn tình trạng bất bình đẳng giới, luôn đề cao sự yêu thương và chia sẻ trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình. Có thể khẳng định CLB “Gia đình hạnh phúc” là mô hình rất có hiệu quả trong thực hiện chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình cần được nhân rộng.

HUỲNH THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên