Cờ bạc trá hình núp bóng hội chợ

Cập nhật: 28-11-2012 | 00:00:00

Hội chợ triển lãm thương mại theo đúng nghĩa là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, trao đổi kinh nghiệm và giới thiệu sản phẩm bán trực tiếp cho người tiêu dùng. Đây cũng là điều kiện để người dân tham quan, mua sắm. Thế nhưng, trong thời gian gần đây một số hội chợ thương mại có nhiều gian hàng cờ bạc trá hình “ăn theo” lừa gạt những khách mê trò đỏ đen.

 Thảy bi tại hội chợ Giữa tháng 11-2012, tại Trung tâm Văn hóa thể thao phường An Phú, TX.Thuận An đã diễn ra hội chợ triển lãm hàng tiêu dùng năm 2012. Những ngày trước khi diễn ra hội chợ, khắp nẻo đường gần đó băng rôn quảng cáo giới thiệu hội chợ thật hoành tráng: “Hội chợ triển lãm hàng tiêu dùng 2012” và đi kèm theo đó là chương trình ca nhạc đặc biệt hàng đêm do một số ngôi sao ca nhạc ở TP.HCM về luân phiên biểu diễn… Ngày cuối tuần vừa qua, chúng tôi đi hội chợ và thật thất vọng vì nó không như những gì mong đợi. Khi bước vào cổng chính, gian hàng đầu tiên được trưng bày là những bộ ghế gỗ thật hoành tráng và tiếp theo là vài ba chục gian hàng bày bán những mặt hàng áo, quần, giày, dép… “Là một “hội chợ triển lãm”, điều quan trọng, người dân mua được hàng hóa giá rẻ, đúng chất lượng, đúng nguồn gốc xuất xứ và thương hiệu sản phẩm. Tuy nhiên, tại hội chợ này nhiều người đến tham quan, mua sắm không như kỳ vọng mà ngược lại “hội chợ” còn móc túi một số người bằng những trò chơi vô bổ “vui chơi có thưởng”, mà trong đó có một số trò chơi bị pháp luật nghiêm cấm”, một người dân bức xúc.

Đi thêm những bước chân không xa gần đến sân khấu, chúng tôi thật bất ngờ và nhẩm tính không dưới 14 gian hàng tổ chức những trò chơi ném vòng trúng thưởng, thẩy banh trúng rổ, bóc hộp vàng, bắn súng, phóng phi tiêu… Đêm xuống, trong âm thanh inh ỏi của những chiếc loa công suất lớn thi nhau phát, dưới hình thức “vui chơi có thưởng” tại hội chợ, những trò chơi dân gian xem ra bị biến tướng, nhiều người chơi những trò chơi tại “xới bạc di động” này để cuối cùng sạch túi ra về. Khi thấy chúng tôi đi ngang qua, những chủ gian hàng trò chơi chào mời lôi kéo khách. “Thất vọng quá! Thấy băng rôn treo theo đường rồi xe đi tuyên truyền “hội chợ thương mại” nghe thật rầm rộ nhưng khi vào trong thì hàng hóa kém chất lượng, gian hàng trò chơi “núp bóng” để ăn thua cờ bạc nhiều quá. Cách tổ chức hội chợ như thế này giống như “ăn xổi”...”, một khách hàng than phiền.

Đi hội chợ thương mại xem ra chẳng khác gì hội chợ lô tô. Trong thời gian qua một số hội chợ thương mại tổ chức đã núp bóng bán những mặt hàng chưa bảo đảm chất lượng; bày các trò cờ bạc đỏ đen ăn thua để móc túi khách hàng. Vì vậy, các ngành chức năng cần phải cân nhắc xét duyệt từng hồ sơ trước khi cấp phép, khi diễn ra hội chợ cần phải đi kiểm tra và chấn chỉnh ngay các hình thức hội chợ… cờ bạc trá hình.

T.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên