Cuộc đua vô địch V-League 2017:

“Cờ” đến tay, Quảng Nam có “phất”?

Cập nhật: 31-10-2017 | 09:59:52

Lần đầu tiên sau nhiều mùa giải, V-League mới lại có được cuộc đua tranh danh hiệu vô địch diễn ra kịch tính và khó lường đến vậy. Không thể nói trước được điều gì từ cuộc chiến giành ngôi vương V-League 2017…


Quảng Nam đang đứng trước cơ hội lớn để lần đầu tiên vô địch V-League

Cuộc chiến giành ngôi vương mùa giải 2017 đã ngã sang một chiều hướng đầy kịch tính. Sau khi Thanh Hóa thua bất ngờ và đầy nghi vấn trên sân Than Quảng Ninh, còn Quảng Nam sẩy chân ngay trên sân nhà trước HAGL ở vòng 22 thì đến lượt đội đầu bảng Hà Nội ngã đau với kết quả thất thủ 2-3 tại sân Pleiku của đội bóng phố Núi. Với trận thua này của ĐKVĐ Hà Nội, cộng với việc Quảng Nam đánh bại người anh em Đà Nẵng 2-0 tại sân Hòa Xuân trong trận đấu mà đội bóng sông Hàn chỉ còn chơi với 9 người (2 thẻ đỏ) đã giúp đội bóng xứ Quảng của HLV Hoàng Văn Phúc tái chiếm ngôi đầu bảng sau 23 vòng đấu.

Hiện tại, sau vòng đấu thứ 23, Quảng Nam đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 42 điểm, xếp kế tiếp là Thanh Hóa (41 điểm), Hà Nội (39 điểm). Như vậy, về lý thuyết, vẫn còn ít nhất đến 5 đội có cơ hội đăng quang vô địch V-League 2017 với khoảng cách hơn kém nhau khá sít sao. Đáng chú ý, từ vị trí đội dẫn đầu của Quảng Nam đến đội xếp thứ 4 là Than Quảng Ninh (39 điểm) chỉ hơn kém nhau có 3 điểm. Thứ hạng này hoàn toàn có thể thay đổi chỉ sau 1 vòng đấu và ngay cả đội xếp thứ 5 là Khánh Hòa vẫn còn cơ hội vô địch, cho dù kém đội đầu bảng đến 4 điểm.

Tuy nhiên, theo nhận định của các nhà chuyên môn, trong 5 đội trên, chỉ có thật sự 3 đội là rộng cửa nhất để bước lên đỉnh. Trong đó, Hà Nội từ chỗ được đánh giá cao nhất sau vòng 22, lại trở thành kẻ yếu thế nhất sau khi vòng đấu thứ 23 khép lại. Hiện tại, Hà Nội đã cách ngôi đầu bảng 3 điểm. Trong 3 trận còn lại, Hà Nội sẽ có trận đấu dễ thở với TP.Hồ Chí Minh, sau đó là trận “chung kết” cùng Quảng Nam (cùng trên sân Hàng Đẫy). Trận lượt đi, Quảng Nam thắng Hà Nội 2-1, trận lượt về ở vòng 25 tới nếu Hà Nội thắng lại 3-1 hoặc 2-0 thì họ sẽ xếp trên đối thủ nhờ hơn trong kết quả đối đầu trực tiếp khi cùng bằng điểm số. Trường hợp Hà Nội thắng bằng tỉ số 2-1 thì về đối đầu hai đội hòa nhau, sẽ phải so các chỉ số phụ khác, như hiệu số bàn thắng bại, tổng số bàn thắng. Hiện tại, chỉ số phụ của Hà Nội là 45/21, tốt nhất trong 3 đội tranh chấp ngôi vương (hiệu số bàn thắng bại của Quảng Nam là 41/29, còn của Thanh Hóa là 40/28). Tuy nhiên, Hà Nội chỉ nắm trong tay quyền định đoạt thứ hạng của mình trong trường hợp bằng điểm với Quảng Nam nhưng lại không tự quyết số phận của họ trong cuộc đua vô địch. Bởi, Hà Nội hiện vẫn còn kém Thanh Hóa 2 điểm và trong trường hợp cả 2 đội cùng toàn thắng ở 3 lượt đấu cuối thì Thanh Hóa sẽ vô địch.

Nếu thắng hết 3 vòng, có thêm 9 điểm trong khi Hà Nội và Quảng Nam chỉ có tối đa 6 hoặc 7 điểm sau 3 trận còn lại, thì lúc đó Thanh Hóa của HLV Petrovic sẽ vô địch nhờ hơn Quảng Nam đúng 1 điểm, vượt Hà Nội 4 điểm. Có lẽ, HLV Petrovic ngại nhất là trận đấu với B.BD đang sắm vai kẻ phá bĩnh. Nếu “gãy” trận này, giấc mộng vàng của đội bóng xứ Thanh sẽ lại tan vỡ mà không cần chờ đến trận đấu với Khánh Hòa ở vòng 25.

Với Quảng Nam, họ sẽ lần lượt gặp Than Quảng Ninh, Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Như vậy, 2 vòng đấu sắp tới sẽ định đoạt xem Quảng Nam có lần đầu tiên trong lịch sử đăng quang V-League hay không. Nếu thắng được Than Quảng Ninh, Quảng Nam sẽ gần chạm một tay vào ngôi vô địch và chỉ cần thắng tiếp Hà Nội với cách biệt nhẹ nhàng tại Hàng Đẫy thì thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc có đến 99% sẽ đăng quang, do trận cuối họ được chơi trên sân nhà Tam Kỳ, gặp TP.Hồ Chí Minh quá dưới cơ.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên