Cô giáo chủ nhiệm đáng kính

Cập nhật: 21-07-2014 | 00:00:00

Đang công tác tại trường THCS Võ Trường Toản (TX.Dĩ An), do điều kiện gia đình, năm học 2013-2014 cô Trần Nữ Quí chuyển về giảng dạy tại trường THCS Định Hòa (TP.TDM). Với kinh nghiệm giảng dạy bấy lâu nay, về trường mới cô Quí tiếp tục phát huy khả năng dạy giỏi.

Không chỉ thể hiện năng lực của một giáo viên dạy giỏi, với vai trò là giáo viên chủ nhiệm, cô còn là người bạn cùng đồng hành với HS trong quá trình học tập. Với lời nói nhỏ nhẹ, sự ân cần, HS có tâm tư luôn tìm đến cô để giải bày tâm sự. Vốn thương yêu HS, không để các em phải nghỉ bỏ học giữa chừng, cô còn quan tâm, theo dõi những em có hoàn cảnh khó khăn và đề nghị nhà trường có biện pháp giúp đỡ thích hợp.

Cô Quí nhớ lại, trong lớp cô chủ nhiệm ở năm học trước cô để ý có một HS nam đến trường luôn trong tâm trạng buồn và tay chân lúc nào cũng dính bùn đất. Để hiểu rõ hoàn cảnh của em, cô tìm đến tận nhà. Đến nơi cô mới hay, cả gia đình em từ miền Tây lên lập nghiệp. Cả nhà gồm 6 người phải sống trong căn nhà trọ chật hẹp. Gia đình em càng khó khăn hơn khi mẹ em vừa sinh con nhỏ. Để giúp ba nuôi em, nuôi ngoại, hàng ngày em HS này phải theo cha đi làm phụ hồ và em có nguy cơ phải nghỉ học vì gia đình quá khó khăn. Trở về trường, cô báo cáo ban giám hiệu và bàn hướng giúp đỡ em. Nhờ phát hiện kịp thời, mọi người cùng nối vòng tay yêu thương, giúp đỡ em về vật chất, tinh thần. Nhờ vậy em không phải nghỉ học. Cuối năm học, cô thật vui mừng khi em được lên lớp 7. Cô Quí tâm sự, làm công tác dạy học không chỉ truyền đạt kiến thức cho HS là đủ, người thầy cần phải gần gũi, giúp các em vượt qua hoàn cảnh để tiếp tục đến trường.

Với những kinh nghiệm làm công tác chủ nhiệm trong thời gian qua, cô Quí đã xuất sắc đoạt giải nhất tại Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi năm học 2013-2014 (ảnh), do Phòng GD-ĐT TP.Thủ Dầu Một tổ chức mới đây.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=241
Quay lên trên
X