Cô giáo Đỗ Thị Phượng : Tấm gương sáng trong học và làm theo Bác

Cập nhật: 29-12-2015 | 09:45:41

Thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, cô giáo Đỗ Thị Phượng (ảnh), Phó Hiệu trưởng trường THPT Tây Nam (TX.Bến Cát) luôn gương mẫu trong mọi công việc, được đồng nghiệp kính nể, học sinh (HS) tin yêu. Cô là một tấm gương tiêu biểu trong học làm theo Bác.

Tốt nghiệp Khoa địa lý trường Trung học Sư phạm Sông Bé năm 1984, cô Phượng được phân công giảng dạy tại trường THCS Định Thành (Dầu Tiếng). Do đặc thù công việc, được hai năm cô Phượng lại được chuyển về giảng dạy tại trường THCS Lai Hưng B, rồi trường THCS Phú An (TX.Bến Cát) và từ năm 1991 đến nay cô giảng dạy tại trường THPT Tây Nam.

Dù phải luân chuyển trường liên tục, nhưng ngay từ buổi đầu ra trường với lòng yêu nghề, bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ luôn được cô Phượng dành hết cho học trò. Cô luôn kiên trì, nỗ lực tìm phương pháp mới, sinh động, có hiệu quả để vận dụng vào việc giảng dạy giúp HS tiếp thu bài nhanh nhất, hiệu quả nhất. Nhờ vậy, nhiều năm liền HS của cô đều đạt HS giỏi cấp tỉnh.

Từ những thành tích đã đạt được, năm 1998, cô được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Năm 2011 cô được bổ nhiệm giữ chức Hiệu phó trường THPT Tây Nam. Là một đảng viên, người làm công tác quản lý, không những luôn gương mẫu trong mọi công việc, cô Phượng còn không ngừng trau dồi phẩm chất đạo đức của người giáo viên, sống trung thực, lành mạnh, hết lòng vì HS.

Thầy Trương Minh Giảng, Hiệu trưởng trường THPT Tây Nam cho biết: “Cô Đỗ Thị Phượng là một trong những cán bộ, giáo viên có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của nhà trường. Cô luôn tìm tòi, nỗ lực và sớm gặt hái được nhiều thành tích. Điều quan trọng là cô đã có được sự tin yêu của đồng nghiệp, HS và phụ huynh”.

Học và làm theo Bác từ những việc đơn giản nhất, cô Phượng đã khuyến khích mỗi cán bộ, giáo viên học Bác bằng những công việc cụ thể của mình như tiết kiệm điện, nước, nâng cao chất lượng giờ dạy, giờ học, phát huy sáng kiến, kinh nghiệm hay để có giờ dạy tốt... Với HS, cô cùng nhà trường phát động nhiều phong trào thi đua, học tập và rèn luyện theo gương Bác; khuyến khích HS khá, giỏi kèm các bạn yếu hơn, giáo dục HS biết chăm chỉ, siêng năng học tập, giữ gìn và bảo quản tốt dụng cụ học tập, luôn trung thực, lễ phép và tôn trọng mọi người...

Để HS nhận thức sâu sắc hơn, cô Đỗ Thị Phượng luôn tìm tòi sưu tầm các mẩu chuyện, bài viết về Bác Hồ trên sách báo, rồi tập hợp lại kể cho HS nghe trong các buổi chào cờ, sinh hoạt ngoại khóa hay nói chuyện chuyên đề. Cô lấy việc học và làm theo Bác là cơ hội để truyền tải tới HS những điều bản thân học được từ tấm gương đạo đức của Bác, cũng như qua những câu nói của Người, cô mong muốn lưu giữ sức lan tỏa lời dạy của Bác đến các thế hệ HS.

Là một cán bộ tận tụy trong công tác quản lý với tác phong giản dị, luôn giúp đỡ đồng nghiệp, nhất là những đồng nghiệp mới ra trường. Cô Đỗ Thị Phượng xứng đáng là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác.

 TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết
Cô giáo dạy môn địa lý.
VangMap (Cách đây 9 năm)
Cô Phượng là Phó bí thư Chi bộ
Nguyên Tuân Vương (Cách đây 8 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=3061
Quay lên trên