Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Vương: Mang tri thức đến cho học trò bằng cái tâm

Cập nhật: 30-11-2015 | 08:56:38

“Bất cứ việc gì cũng vậy, nếu làm bằng cái tâm, luôn xuất phát từ tấm lòng chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cao…”, đó là suy nghĩ, cách làm của cô giáo trẻ Nguyễn Thị Hồng Vương, trường Tiểu học Phú Long (TX.Thuận An). Cô vừa đoạt giải nhất cuộc thi Người dẫn chương trình năm 2015 do TX.Thuận An tổ chức.

Nguyễn Thị Hồng Vương (ảnh) tốt nghiệp khoa Giáo dục tiểu học trường Đại học Thủ Dầu Một năm 2011. Là người khá hoạt bát, Vương thích tham gia các hoạt động phong trào, đặc biệt là được làm người dẫn chương trình. Năm 2009, trong cuộc thi nghiệp vụ sư phạm toàn quốc tổ chức tại Thái Nguyên, Vương là người dẫn chương trình cùng đoàn của trường đã mang về giải nhất đầy tự hào. Trước đó, khi còn là học sinh THPT, Hồng Vương được thầy cô trường Trịnh Hoài Đức giao cho nhiệm vụ là đội trưởng đội văn nghệ 3 năm liền. Dẫn quân tham gia liên hoan “Tiếng ca học đường” do Đài PT-TH Bình Dương tổ chức đã mang về giải nhất năm 2007. Hồng Vương chia sẻ: “Tham gia hoạt động phong trào giúp tôi luôn sôi nổi, tiến bộ hơn rất nhiều. Đặc biệt là tình thầy trò, tình bạn qua đó được gắn kết cùng nhau, cuộc sống luôn thoải mái, vui tươi…”.

Sau khi ra trường, Hồng Vương được đầu quân về trường Tiểu học Phú Long, (TX.Thuận An). Qua một năm đầu thử thách tại trường, theo Vương đó là khoảng thời gian quý báu nhất giúp mình nghiệm ra được nhiều thứ giữa lý thuyết và thực tiễn. Bằng sự cố gắng, nỗ lực của tuổi trẻ và phương châm làm việc là dùng tình yêu thương để mang tri thức đến các em đã giúp Vương vượt qua mọi khó khăn trở ngại. Năm học 2014-2015, đánh dấu sự thành công bước đầu của nghề “gõ đầu trẻ” bằng giải 3 giáo viên giỏi TX.Thuận An. Ngoài ra, cũng trong năm học này, sáng kiến kinh nghiệm “Xây dựng lớp học thân thiện - Học sinh tích cực” mang về cho Vương giải B cấp tỉnh. Hay giải khuyến khích tuyên truyền phụ nữ thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa cũng là niềm vui cho một người trẻ như Vương. Mới đây, Hồng Vương còn mang vinh dự về cho trường bằng giải nhất cuộc thi Người dẫn chương trình do TX.Thuận An tổ chức. “Giải thưởng này là cả một sự cố gắng, giúp đỡ, động viên của nhiều thầy cô. Cuộc thi như là trải nghiệm mới, tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích, đặc biệt hơn là sự tự tin trước công chúng hay thêm nhiều bè bạn để cùng chia sẻ cho cuộc sống ngày một tốt đẹp…”, Hồng Vương chia sẻ.

Sau cuộc thi, được về với công việc chính của mình đó là hạnh phúc, là tình yêu thương của học trò dành cho mình. Theo cô Vương, để tiết dạy luôn thành công, người giáo viên cần nắm bắt tâm lý của học trò càng nhanh càng tốt. Qua đó, sự sẻ chia, quan tâm đến các em chắc chắn thành quả tốt sẽ đến giữa thầy và trò. “Hồng Vương là một cô giáo trẻ yêu nghề, cầu tiến, đạt nhiều thành tích đáng khích lệ. Tôi luôn tin tưởng khi giao nhiệm vụ cho Vương và mạnh dạn đưa Hồng Vương vào đội ngũ kế thừa của nhà trường trong thời gian tới…”, thầy Vương Thanh Hải, Hiệu trưởng trường Tiểu học Phú Long cho biết.

SONG ANH

Chia sẻ bài viết
Chúc mừng cô giáo trẻ!
Thien Chien (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=835
Quay lên trên
X