Cô học trò đam mê văn học

Cập nhật: 04-04-2011 | 00:00:00

Ấn tượng về cô học trò mà chúng tôi gặp tại trường THPT Bến Cát là dáng người nhỏ nhắn, gương mặt hồn nhiên, một phong cách tự tin. Cô học trò ấy là Lê Thị Khả Uyên - học sinh lớp 12A Trường THPT Bến Cát.

Nhìn vào bảng thành tích học tập của Khả Uyên ai cũng phải ngỡ ngàng và thán phục. Một loạt các giải thưởng trong học tập đã chứng minh cho tài năng và trí tuệ của cô học trò nhỏ này. Với những thành tích xuất sắc đó, Uyên thực sự trở thành một học sinh tiêu biểu của trường.

 

Lê Thị Khả Uyên (hàng đầu), trong một tiết học trên lớp

Qua trao đổi, Uyên cho chúng tôi biết phương pháp để học tốt các môn học, nhất là môn Văn: “Sắp xếp thời gian hợp lý, từ đó đề ra phương pháp học cho phù hợp. Nghe thầy cô giảng bài, cố gắng hiểu bài ngay trên lớp học. Mỗi phần, mỗi chương phải được hệ thống lại, hoàn thành các bài viết ngay sau khi học xong, tăng cường đọc sách, báo để nâng cao kiến thức, nhưng cần tham khảo ý kiến thầy cô giáo để lựa chọn những sách tham khảo cho phù hợp. Tăng cường trao đổi với thầy, cô và bạn bè”.

Ý thức học tập nghiêm túc và những cố gắng của Uyên đã được đền đáp xứng đáng khi 11 năm liền em đạt học sinh giỏi. Đặc biệt, năm học 2010 - 2011, em đạt học sinh giỏi văn của tỉnh, đạt giải Ba học sinh giỏi văn toàn quốc. Dù là năm học cuối cấp, phải dành nhiều thời gian cho việc học nhưng Uyên vẫn nhiệt tình tham gia vào các phong trào do đoàn trường phát động, khuyến khích động viên các bạn cùng lớp giúp đỡ nhau trong học tập.

Với những thành tích xuất sắc trong học tập và tham gia công tác đoàn, vừa qua Lê Thị Khả Uyên đã được xét trao giải thưởng Tài năng trẻ tỉnh Bình Dương, năm 2011. Chia sẻ vinh dự này Uyên cho biết: “Em rất bất ngờ và vui mừng khi biết mình được trao giải thưởng này, Giải thưởng Tài năng trẻ tỉnh Bình Dương năm 2011 có ý nghĩa rất lớn đối với em, đó là động lực giúp em cố gắng hơn nữa”.

Những thành công đến với Khả Uyên do nhiều nguyên nhân; trong đó truyền thống gia đình là yếu tố không thể thiếu. Chia tay với chúng tôi, Uyên cho biết đã đăng ký thi trường Đại học khoa học xã hội & nhân văn Tp Hồ Chí Minh, để tiếp tục theo đuổi niềm say mê văn học của mình. Trong những ngày này, Uyên và các bạn cùng lớp đang miệt mài với sách vở để đạt được ước mơ của mình. Ai cũng có riêng mình những ước mơ. Ai cũng tìm cách để thực hiện hoài bão. Nhưng ước mơ ấy như thế nào, làm sao để biến những ước mơ thành hiện thực và phải mất bao nhiêu thời gian; đó là sự nỗ lực của mỗi người. Chúc em và các bạn sẽ sớm đạt được ước mơ.

XUÂN PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X