Cơ hội chiêm ngưỡng rùa bạch tạng độc nhất vô nhị tại Thụy Sĩ

Cập nhật: 08-06-2022 | 14:14:09

Chú rùa Galapagos bạch tạng tại Tropiquarium ở thị trấn Servion (Thụy Sĩ), ngày 2/6/2022.

Ngày 3/6, khách tham quan vườn thú ở Tropiquarium, miền Tây Thụy Sĩ, đã có dịp được chiêm ngưỡng một con rùa Galapagos bạch tạng độc nhất vô nhị.

Con rùa này là một trong số hai con rùa đã chào đời hồi tháng trước tại vườn thú ở thị trấn Servion xinh đẹp này. Đây cũng là một phần trong chương trình bảo tồn các loài vật có nguy cơ tuyệt chủng của Thụy Sĩ.

Trong lời giới thiệu về con rùa đặc biệt này, vườn thú Tropiquarium cho biết: "Đây là lần đầu tiên trên thế giới, một con rùa Galapagos bạch tạng được sinh ra trong bối cảnh nuôi nhốt. Trong thế giới tự nhiên, hiện cũng chưa ghi nhận trường hợp rùa bạch tạng nào."

Theo giới chức Tropiquarium, rùa mẹ (nặng hơn 100 kg) đã đẻ 5 quả trứng vào ngày 11/2, song chỉ có 2 quả trứng nở thành công sau khi được ấp trong lồng 2,5 tháng. Quả trứng có rùa bạch tạng nở vào ngày 1/5, trong khi quả trứng còn lại nở vào ngày 5/5 - đó là một rùa con có màu đen giống như bố mẹ.

Các chuyên gia cho biết rùa bố nặng khoảng 180kg. Cặp bố mẹ rùa này khoảng 30 năm tuổi và đã bước vào thời kỳ mãn dục. Ở độ tuổi này, tỷ lệ giao phối thành công của rùa chỉ khoảng 2-3%. Rùa con nặng khoảng 50 gram khi mới nở và có kích cỡ vừa lòng bàn tay.

Giới tính của hai rùa con hiện chưa được xác định./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên