Cơ hội việc làm sau đào tạo nghề cho lao động nữ nông thôn

Cập nhật: 18-04-2023 | 11:28:13

(BDO) Sáng 18-4, Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN huyện Phú Giáo tổ chức Diễn đàn “Cơ hội việc làm sau đào tạo nghề cho lao động nữ nông thôn trong kỷ nguyên số”, với sự tham gia của 100 lao động nữ nông thôn trên địa bàn huyện Phú Giáo. 


Hội viên phụ nữ tham quan gian hàng khởi nghiệp

Tại diễn đàn, các diễn giả đến từ Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, các chuyên gia dự báo nhân lực đã chia sẻ, thông tin các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước hiện nay liên quan đến hỗ trợ đào tạo nghề, giới thiệu, tạo việc làm sau học nghề cho lao động nông thôn, trong đó có lao động nữ; cung cấp các kiến thức, kỹ năng phụ nữ cần trang bị để đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh - xã hội tỉnh và huyện Phú Giáo cũng đã chia sẻ một số thông tin mới về lĩnh vực kinh tế trong giai đoạn hiện nay; thực trạng về công tác đào tạo nghề, cơ hội việc làm sau đào tạo nghề tại địa phương...

Trong khuôn khổ diễn đàn, cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện Phú Giáo đã chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình khởi nghiệp thành công; cơ hội để hội viên phụ nữ được giới thiệu việc làm trên địa bàn…
Dịp này, Hội LHPN tỉnh trao tặng 46 bộ vải áo dài cho nữ công chức, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phú Giáo.

HUỲNH THỦY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên