Bình Dương là một trong những địa phương điển hình thực hiện tốt chương trình “Mẹ đỡ đầu”

Cập nhật: 14-04-2023 | 16:36:14

(BDO) Sáng 14-4, đoàn công tác của Trung ương Hội LHPN Việt Nam do bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra định kỳ hoạt động Hội năm 2023 tại Hội LHPN tỉnh. Tham dự buổi kiểm tra còn có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.


Bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo với đoàn, bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Trong thời gian qua, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã bám sát chủ đề năm, các nội dung trọng tâm đã cụ thể hóa thành kế hoạch, chương trình cụ thể với các chỉ tiêu, nhiệm vụ phù hợp tùy từng địa phương. Bên cạnh đó, Hội luôn nhận được sự đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện thêm nguồn lực từ các ngành, đơn vị, các tổ chức, cá nhân để thực hiện các chương trình, đề án, các sự kiện với quy mô lớn. Hội cũng đã chú trọng đa dạng các hoạt động nâng cao năng lực các cán bộ, hội viên, phụ nữ thông qua các lớp đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, hội nghị chia sẻ kinh nghiệm…Tuy nhiên, việc triển khai phong trào thi đua ở một số địa phương chưa đồng đều; một số cơ sở Hội chưa chủ động, sáng tạo trong việc cụ thể hóa các tiêu chí của phong trào thi đua…

Tại buổi giám sát, các thành viên trong đoàn công tác của Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội LHPN tỉnh. Trong đó, nghiệp vụ công tác Hội được đánh giá tốt; việc ban hành các văn bản chỉ đạo được làm tốt ngay từ cơ sở; thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tham gia, nhất là các phong trào thi đua của Hội. Đặc biệt, Hội LHPN các cấp trong tỉnh đã quan tâm tới đối tượng nữ công nhân tại các chi hội nữ công nhân nhà trọ. 

Đoàn biểu dương Hội LHPN các cấp trong tỉnh thực hiện tốt chương trình “Mẹ đỡ đầu”. Các cấp Hội LHPN của Bình Dương là một trong những đơn vị điển hình với nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho trẻ em mồ côi vì có sự tương tác, giao lưu giữa mẹ đỡ đầu và con; chương trình có sức lan tỏa rộng, vận động được nhiều nguồn lực…

HUỲNH THỦY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=890
Quay lên trên