Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam giám sát chuyên đề năm 2023 trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một

Cập nhật: 13-04-2023 | 11:22:05

(BDO) Sáng 13-4, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức đoàn giám sát chuyên đề 2023 tại phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một. Bà Cao Thị Hồng Minh, Phó trưởng Ban Tổ chức, Phó Chủ nhiệm chuyên trách Ủy ban Kiểm tra Trung ương Hội LHPN làm trưởng đoàn.

Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức giám sát tại phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một

Theo đó, đoàn giám sát định kỳ các nội dung như: Việc triển khai thực hiện kế hoạch công tác năm gắn với việc thực hiện chủ đề năm 2023; việc tham mưu thực hiện Chỉ thị 21-CT/TW của Ban Chấp hành Trung ương về tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới; công tác xây dựng, thực hiện quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Hội LHPN các cấp; việc chấp hành các quy định, hướng dẫn thực hiện Điều lệ Hội LHPN Việt Nam; việc sử dụng hội phí, quỹ hội và quỹ ủy thác của các cấp hội. Đồng thời, đoàn cũng giám sát chuyên đề việc triển khai thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”.

Báo cáo với đoàn, lãnh đạo Hội LHPN phường Hiệp Thành cho biết, sau khi khảo sát, nắm nhu cầu, xác minh hoàn cảnh thực tế, Hội LHPN phường đã nắm các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, đề ra các biện pháp giúp đỡ. Năm 2022, tổng số trẻ mồ côi khó khăn được giúp đỡ là 5 em. Quý I - 2023, trên địa bàn phường có 7 trẻ mồ côi do dịch bệnh Covid-19, Hội LHPN phường nhanh chóng tiếp cận nắm tình hình và tặng các phần quà cho các bé. Hội cũng tặng 2 phần quà cho trẻ mồ côi do nguyên nhân khác trị giá 600.000 đồng. 

Dự kiến, Hội LHPN phường sẽ tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu” cho trẻ mồ côi vào dịp tổ chức Ngày hội sách tại công viên khu phố 5, đỡ đầu 2 em với hình thức mỗi tháng hỗ trợ 500.000 đồng/em…

Cùng ngày, Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức đoàn giám sát chuyên đề 2023 tại TP.Thủ Dầu Một với các nội dung như trên.

Tin, ảnh: HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên