Cô Huỳnh Kim Oanh: Yêu nghề dạy học

Cập nhật: 26-08-2020 | 07:29:29

Thc hin đổi mi, sáng to trong dy và hc, cô Hunh Kim Oanh, giáo viên dy môn tiếng Anh, kiêm tổ trưởng chuyên môn trường Tiu hc Uyên Hưng đã áp dng nhiu phương pháp dy hc tích cc. T đó giúp hc sinh (HS) tiếp thu bài hc mt cách d dàng, các em hng thú hc tp và tr nên yêu thích b môn.

Năm 1997, cô Oanh được Phòng Giáo dục - Đào tạo TX.Tân Uyên điều động về nhận nhiệm vụ tại trường Tiểu học Uyên Hưng. Cô nhớ lại: “Thời gian đầu tôi gặp rất nhiều khó khăn trong công tác. Hàng ngày, tôi phải vượt qua quãng đường đất đỏ ngoằn ngoèo đầy ổ gà và vắng vẻ gần 20km trên chiếc xe đạp đến trường để dạy tiếng Anh cho HS tiểu học. Tuy nhiên, được sự quan tâm tạo điều kiện của ban giám hiệu nhà trường và sự đoàn kết, yêu thương của tập thể, tôi và các đồng nghiệp đã sát cánh bên nhau cùng thi đua, phấn đấu tạo dựng uy tín cho ngôi trường Tiểu học Uyên Hưng qua chất lượng và hiệu quả đào tạo của thầy và trò ngày càng được nâng cao, trong đó có bộ môn tiếng Anh”.

Tâm sự về nghề, cô Oanh chia sẻ điều cô luôn trăn trở từ khi bước vào nghề ở ngôi trường này đến nay là làm thếnào có thể tạo ra những bài giảng hay, phù hợp với tất cả các đối tượng HS. Chính điều này đã thôi thúc cô không ngừng tìm tòi, học hỏi, sáng tạo trong công việc. Nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh, cô đã và đang áp dụng nhiều phương pháp dạy học tích cực, kết hợp ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, tạo ra các bài học sinh động thu hút sự hứng thú, yêu thích, say mê học tập bộ môn cho HS. Tùy theo chủ điểm, nội dung của từng đơn vị bài học mà cô kết hợp các phương pháp dạy học khác nhau, như: Phương pháp phản xạ tổng hợp, phương pháp Mat, giao tiếp, nghe nói... kết hợp với việc sử dụng đồ dùng dạy học thích hợp để tổ chức các hoạt động vừa bảo đảm truyền thụ đầy đủ những nội dung trọng tâm cho HS, vừa giúp các em phát triển các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

Bên cạnh đó, cô cũng lồng ghép các hoạt động trò chơi trong việc luyện tập, củng cố bài học. Cô còn chếnhững mẫu câu khô khan thành những bài hát có giai điệu, tiết tấu quen thuộc mà các em đã từng học ở mẫu giáo, tạo sự hứng thú học tiếng Anh cho các em. Từ sự đổi mới trong giảng dạy của cô Oanh, chỉ riêng năm học 2019-2020, về năng lực có trên 83% HS được đánh giá hoàn thành tốt.

Bằng sự nhiệt huyết, lòng yêu nghề, cô Oanh tích cực viết và áp dụng sáng kiến kinh nghiệm. Đến nay, cô có 1 sáng kiến xếp loại C cấp ngành giáo dục tỉnh, có 5 sáng kiến được UBND TX.Tân Uyên công nhận. Năm học 2016-2017, cô đạt danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi giải thưởng Võ Minh Đức” cấp tỉnh. Với năng lực của bản thân, cô đã tham gia, hỗ trợ hoạt động tổ mạng lưới chuyên môn cấp thị xã và cấp tỉnh. Tiếp tục trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, cô Oanh còn sắp xếp thời gian học tập, nâng cao trình độ, năm 2017 cô đã nhận bằng thạc sĩ Quản lý giáo dục. Từ sự phấn đấu không mệt mỏi, cô Oanh là một trong những gương mặt điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua của TX.Tân Uyên giai đoạn 2015-2020.

 HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên