Có sức trẻ, “không gì là không thể”

Cập nhật: 14-02-2022 | 07:04:39

“Về với các hoạt động Đoàn như cá gặp nước, tôi thỏa sức học hỏi và cống hiến. Và, sau thời gian ngắn học tập, rèn luyện, được sự dìu dắt của chi bộ khu phố, tôi đã trưởng thành hơn. Lúc này, tôi biết mình cần cống hiến, thể hiện nhiều hơn nữa vai trò trách nhiệm của một đảng viên trẻ đang trong tuổi Đoàn”. Đó là chia sẻ của Nguyễn Thị Ngọc Tuyền, cán bộ Đề án Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân (TNCN) và lao động trẻ của Phường đoàn An Thạnh (TP. Thuận An).

Nguyễn Thị Ngọc Tuyền (giữa), cán bộ đề án Phường đoàn An Thạnh trong một lần tình nguyện đi chống dịch

Anh Minh Quang, Phường đoàn An Thạnh, cho biết: “Địa bàn phường không quá đông như các cơ sở Đoàn khác, tuy nhiên với số lượng 29 chi, tổ hội TNCN thì công việc của một cán bộ đề án cũng khá nhiều. Trong khi đó, 2 cán bộ đề án đều là nữ, nên ban đầu tôi cũng có phần lo lắng. Tuy nhiên, trái với suy nghĩ ban đầu, các bạn lại có đủ sự nhiệt tình, có đủ đam mê với công tác Đoàn của địa phương. Riêng với Tuyền, thời gian gắn bó chỉ mới từ năm 2018, nhưng các hoạt động mà bạn mang lại là rất nhiều, đáng để nhiều bạn trẻ học tập ở sự nhiệt tình…”.

Được biết, năm 2016, Nguyễn Thị Ngọc Tuyền tốt nghiệp THPT Nguyễn Trãi và tham gia học 1 năm đại học tại Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương ngành ngân hàng. Bấy giờ, gia đình gặp sự cố, mẹ nằm viện mấy tháng liền. Thêm vào đó, Tuyền cảm thấy ngành học có vẻ không phù hợp nên quyết định dừng học. Lúc này, Phường đoàn An Thạnh thấy được tố chất nên có nhã ý mời Tuyền về thử sức với vai trò cán bộ đề án. Sự thử sức đó lại cuốn Tuyền vào học, làm và cống hiến sức trẻ một cách đầy đam mê.

Ngọc Tuyền cho biết đến thời điểm hiện tại có rất nhiều điều bạn cảm thấy hài lòng khi được thể hiện mình với công tác Đoàn. Trong đó, mọi người dễ thấy nhất là sự nhiệt tình, cởi mở, linh hoạt trong mọi nhiệm vụ được giao. Chính sự linh hoạt và trách nhiệm, chỉ trong thời gian ngắn, Tuyền được tín nhiệm với vai trò là Bí thư Chi đoàn khu phố Thạnh Quý. Năm 2020, Tuyền tự hào khi được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng.

Tuyền tâm sự: “Trong ngần ấy thời gian, em đã rút ra nhiều kinh nghiệm để các buổi sinh hoạt của các chi hội ngày một phát triển hơn. Cụ thể là làm thế nào để hiểu các anh chị TNCN cần hỗ trợ, cần giúp đỡ những gì”. Theo Tuyền, cán bộ đề án thì cần đến với TNCN nhiều hơn, tạo sự gần gũi, thân mật. Trong đợt dịch bệnh Covid-19 thứ 4, cá nhân Tuyền lại một lần nữa góp phần củng cố niềm tin của người dân dành cho tổ chức hội. Bởi, bạn đã theo sát để động viên, hỗ trợ cho TNCN, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cho người dân cùng vượt qua giai đoạn cam go của dịch bệnh.

Với Tuyền, đợt dịch bệnh vừa qua có thể nói vừa là thách thức, vừa là cơ hội để đáp đền sự ủng hộ, sự giúp đỡ của mọi người trong thời gian Tuyền mới vào nhận công tác. Lúc đó, mọi người lo lắng, sợ Tuyền không kham nổi các phần việc trong khu cách ly. Vậy nhưng, Tuyền đã thuyết phục Bí thư Phường đoàn để được tham gia tình nguyện tại khu cách ly trường Đại học Thủy Lợi.

Trong câu chuyện ngày hôm đó, Tuyền hào hứng khoe với chúng tôi: “Nay em đã hoàn thành năm thứ 3, chuyên ngành luật của trường Đại học Thủ Dầu Một. Thời gian vừa học, vừa làm đúng là khá vất vả. Nhưng đó là cách để mình thử sức với áp lực của công việc và học tập. Em tin, với sức trẻ sẽ không gì là không thể…”.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên