“Coi bệnh nhân như người thân của mình… ”

Cập nhật: 26-09-2015 | 08:43:21

Thạch Xăm Nang, một bác sĩ trẻ công tác tại khoa Nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh là một trong 70 “đóa hoa” tiêu biểu nhất vừa được tuyên dương tại Đại hội Công dân trẻ tỉnh Bình Dương lần I năm 2015.

Khoác trên mình vừa màu áo xanh tình nguyện, màu áo blouse trắng, bác sĩ trẻ Thạch Xăm Nang luôn ân cần thăm hỏi các bệnh nhân của mình. Điều chúng tôi vẫn nhớ, trong hành trình tình nguyện tại huyện vùng sâu tỉnh Đắc Lắc, dù không hiểu ngôn ngữ của người bản địa, bác sĩ Nang đã nhạy bén, học thuộc những từ cơ bản để trực tiếp khám bệnh cho bệnh nhân nơi đây…

Bác sĩ Thạch Xăm Nang trong một chương trình khám bệnh thiện nguyện tại tỉnh Đắc Lắc. Ảnh: T.LÊ

Là người đã gắn bó với Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh (nay là Hội Thầy thuốc trẻ) ngay từ những ngày đầu tiên, hành trình nào, bác sĩ Nang cũng luôn song hành, tham gia tích cực, từ các mặt trận vùng xa trong tỉnh cho đến những huyện nghèo ngoại tỉnh. Trong các hoạt động của hội, Thạch Xăm Nang tham gia tích cực trong nhiều đợt khám chữa bệnh từ thiện và tặng quà miễn phí cho bệnh nhân là đối tượng chính sách, đồng bào vùng sâu vùng xa, người tàn tật, trẻ mồ côi… do Hội Thầy thuốc trẻ và Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức hơn 5 năm qua.

Bác sĩ Nang chia sẻ: “Tôi luôn tự nhắc nhở bản thân hãy xem bệnh nhân là người thân của mình. Sự đau đớn của bệnh nhân cũng là sự đau đớn của bản thân”. Bên cạnh công tác chuyên môn, đồng hành cùng các hành trình tình nguyện, bác sĩ Nang còn tích cực tham gia các phong trào Đoàn, Hội. Cụ thể là cùng với Ban Chấp hành Đoàn cơ sở thực hiện công trình thanh niên, như hướng dẫn người bệnh và cung cấp nước uống tại khu phòng khám của Bệnh viện Đa khoa tỉnh từ tháng 1-2015. Công trình này đã đem màu áo xanh thanh niên tình nguyện có mặt thường trực tại bệnh viện.

Chính tinh thần nhiệt huyết, luôn “coi bệnh nhân như người thân” của người bác sĩ trẻ này đã mang đến cho những bệnh nhân sự quan tâm, ân cần, chia sẻ, cảm thông. “Tôi luôn tự dặn bản thân mình phải bảo đảm tốt công tác chuyên môn, không để xảy ra sai sót, cố gắng thực hiện tốt 12 điều y đức chính là xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ: Lương y như từ mẫu”, bác sĩ Thạch Xăm Nang chia sẻ.

THANH LÊ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1655
Quay lên trên