Coi chừng trộm bẻ gương chiếu hậu ô tô

Cập nhật: 20-06-2018 | 08:15:06

Gần đây, một số đối tượng bất lương lợi dụng người dân mất cảnh giác để bẻ trộm gương chiếu hậu xe ô tô. Mục tiêu của kẻ gian là những chiếc xe ô tô hạng sang bởi giá trị của 1 bộ gương trị giá hàng chục triệu đồng. Thủ đoạn của kẻ gian là tìm những “xế hộp” dừng, đậu ở ven đường nhưng không có người trông coi rồi dùng tay, cùi chỏ hoặc đầu gối tháo, bẻ gãy tay gương chỉ trong một thời gian ngắn.

Cách đây không lâu, Nguyễn Hoàng Đạt (ngụ Đồng Nai) phát hiện xe ô tô hiệu Audi của anh Vũ Đình M. (ngụ phường Dĩ An, TX.Dĩ An) đậu ở trước nhà nhưng không có người trông coi nên đã vặt gương chiếu hậu của xe ô tô này. Trên đường đi tiêu thụ, Đạt bị tổ tuần tra Công an phường Đông Hòa, TX.Dĩ An phát hiện và bắt giữ cùng tang vật.

Mới đây, tổ tuần tra Công an phường Dĩ An cũng phát hiện Đỗ Phan Nhân (SN 1985, ngụ TP.Hồ Chí Minh) điều khiển xe lưu thông trên đường có biểu hiện nghi vấn nên dừng xe kiểm tra hành chính. Kiểm tra nhanh, tổ tuần tra phát hiện trên xe của Nhân có một bịch màu đen, bên trong có hai gương chiếu hậu xe ô tô có dấu hiệu bị bẻ gãy. Tổ tuần tra đã mời Nhân về trụ sở để làm rõ. Qua đấu tranh, Nhân khai hai gương chiếu hậu trên vừa bẻ trộm từ một xe ô tô hiệu Innova (không rõ biển số) ở khu vực giáp ranh giữa TX.Dĩ An và quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh.

Trước tình trạng trên, các chủ xe ô tô đã nghĩ ra nhiều cách chống bị trộm gương xe ô tô. Tuy nhiên, vẫn bị kẻ gian bẻ gương chiếu hậu. Vì vậy, bên cạnh sự vào cuộc tích cực của lực lượng công an thì bản thân các chủ phương tiện cần phải nêu cao tinh thần cảnh giác, bảo vệ tài sản. Khi đậu xe, chủ phương tiện nên chọn khu vực có nhiều người, dễ quan sát và có người trông giữ.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên