Coi chừng vỡ mộng… vàng

Cập nhật: 24-08-2015 | 09:22:29

Giá vàng gần 1 tháng nay có xu hướng gia tăng. Mức đỉnh điểm vào ngày 13-8 lên tới 3,4 triệu đồng/chỉ đã tạo ra một làn sóng đầu cơ vàng từ người dân tại Bình Dương. Chủ một tiệm vàng ở TX.Thuận An cho biết, thời gian gần đây sức mua lẻ vàng tăng gấp 2 - 3 lần so với tháng 6, tháng 7. Nhiều người dân, trong đó có nhiều chị em công nhân cũng tranh thủ tiền nhàn rỗi mua vàng tích trữ, chờ giá vàng lên cao để bán kiếm lời. Nguyên nhân giá vàng tăng được cho từ sự giảm giá dầu, đồng nhân dân tệ của Trung Quốc bị phá giá… làm cho giá vàng trong nước biến động. Nhiều người kỳ vọng, giá vàng sẽ đạt ngưỡng 5 triệu đồng như hồi tháng 9-2011 nên hoạt động mua vàng để đầu cơ đang diễn ra khá sôi nổi tại tỉnh Bình Dương.

Theo các chuyên gia, người dân không nên quá kỳ vọng vào sự tăng giá của vàng, bởi giá vàng cao thất thường như vậy rất có thể có sự thao túng của các nhà đầu cơ chuyên nghiệp. Khi các nhà đầu cơ này rút khỏi thị trường vàng thì giá vàng sẽ giảm, người dân mua tích trữ sẽ đứng trước nguy cơ thua lỗ. Nhiều người vội vã rút tiền ngân hàng về đầu cơ vàng là điều không nên, bởi giá vàng liên tục biến động hàng ngày.

Đối với những người thu nhập thấp, mua vàng để đầu cơ là việc làm không khôn ngoan trong giai đoạn khó đoán của giá vàng như hiện nay. Bài học năm 2011 vẫn còn, khi giá vàng đạt mức 4,9 triệu đồng/chỉ trong tháng 9, chỉ vài tuần sau đã giảm giá liên tục, cuối cùng rớt giá xuống mức dưới 3 triệu đồng/chỉ. Rất nhiều người đầu cơ vàng đã phải trắng tay. Đó là bài học cần cân nhắc cho nhiều người khi quyết định đầu tư tiền nhàn rỗi để kiếm lời.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết
Tags
vàng

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên