Colombia - Bờ Biển Ngà: Voi rừng gặp thợ săn

Cập nhật: 19-06-2014 | 00:00:00

 Khi Colombia mở màn bằng trận thắng 3-0 trước Hy Lạp, ít ai nghĩ đội bóng Nam Mỹ vẫn tiến công mạnh mẽ dù vắng chân sút trụ cột Falcao, bị chấn thương và trở thành khán giả theo dõi World Cup qua màn ảnh nhỏ. Ba bàn thắng lần lượt chia đều cho Armero, Gutierrez và Rodriguez như minh chứng cho sức mạnh tập thể của Colombia. Có thể Hy Lạp không còn là câu chuyện thần thoại nhưng công bằng mà nói, Colombia chiếm lĩnh trận địa và họ chiến thắng hoàn toàn xứng đáng. Với 3 điểm và hiệu số bàn thắng bại là +3, Colombia tạm xếp đầu và cơ hội để họ sớm hoàn thành mục tiêu lọt vào vòng 16 phụ thuộc vào cuộc đối đầu với chú voi rừng châu Phi: Bờ Biển Ngà. Như thợ săn khát mồi, Colombia sẽ tận dụng yếu tố thời tiết mà họ quá quen thuộc để hạ gục đối phương. Với lực lượng vẫn bảo toàn, HLV Pekerman sẽ sử dụng công thức 4-2- 3-1 để đối phó với Bờ Biển Ngà. Gutierrez cắm trên hàng công với 3 trợ thủ đắc lực Rodriguez, Ibarbo và Cuadrado ở phía sau. Hàng thủ của Los Cafeteros (biệt danh của Colombia - Người trồng cà phê) sẽ chia cắt chú voi đầu đàn Drogba với 2 chân sút Gervinho và Bony. Nếu làm được điều này, Colombia có thể tìm được nhiều hơn 1 điểm trước Bờ Biển Ngà.

Bất ngờ bị dẫn trước 0-1 ở phút 16 sau cú sút sấm sét của Honda, Bờ Biển Ngà vất vả chống đỡ và mãi đến khi Drogba xuất hiện, họ mới lột xác và lật ngược thế cờ nhờ vào 2 bàn thắng của Bony và Gervinho trong vòng 2 phút. Đánh bại Nhật Bản 2-1 và tạm xếp vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, Bờ Biển Ngà khát khao chiến thắng để lên ngôi đầu. Đứng trước khí thế hừng hực của Colombia, HLV Lamouchi cân nhắc thời điểm thích hợp để tung Drogba vào trận, bởi cựu chân sút Chelsea đã bước sang tuổi 36. Gervinho vẫn tốc độ, có thể đe dọa hàng thủ chậm chạp của Colombia nhưng lối chơi cá nhân của anh ảnh hưởng phần nào đến các đồng đội. Bony xông xáo nhưng vẫn còn non nớt. Như vậy, để bẻ gãy và đánh bại Colombia, Bờ Biển Ngà rất cần nhạc trưởng Yaya Toure chơi đúng sức (chấn thương gân khoeo) và mong chờ vào sự tỏa sáng của các cá nhân. Nếu không, họ khó phá vỡ chất keo gắn kết tập thể Colombia quyết chiến. Đội bóng châu Phi vẫn ở cửa dưới so với Colombia.

 

 ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Colombia: 4-3-3-1

Thủ môn: Osbina; hậu vệ: Armero, Yepes, Zapata, Zuniga; tiền vệ: Aguila, Sanchez, Rodriguez; Ibabo, Cuadrado; tiền đạo: Gutierrez; HLV: Pekerman

Bờ Biển Ngà: 4-2-3-1

Thủ môn: Barry; hậu vệ: Boka, Bamba, Zokora, Arier; tiền vệ: Y.Toure, Serey Die, Tiote, Gervinho, Kalou (Drogba); tiền đạo: Poly; HLV: Lamouchi.

VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên