Ngạc nhiên với tuyển Mỹ!

Cập nhật: 18-06-2014 | 00:00:00

Không thắng chênh lệch như Đức trước Bồ Đào Nha, chẳng nhàm chán như trận hòa không bàn thắng giữa Nigeria - Iran, hai đội Mỹ và Ghana đã cống hiến trận đấu rất hay cho người hâm mộ. Con đường vào vòng 2 đang rộng mở dưới chân đội bóng xứ cờ hoa sau chiến thắng xứng đáng và kịch tính trước Ghana.  

Niềm vui chiến thắng của tuyển Mỹ

Đúng như dự đoán, hai đội Mỹ và Ghana đã có trận đấu ngang cơ nhau và việc thắng thua chỉ được định đoạt bằng tính hiệu quả của những đợt tấn công. Tuy nhiên, cũng ít ai ngờ là trận đấu lại hấp dẫn và kịch tính đến vậy. Ngay giây thứ 29, tỉ số đã được mở cho tuyển Mỹ do công của Dempsey. Từ pha phối hợp chồng biên, Dempsey tự tin cầm bóng xộc thẳng vào nách trung lộ và tung cú sút chéo gó. Cú sút của cựu cầu thủ CLB Fulham là khá hiểm, nhưng chủ yếu là thủ môn Kwarasey đã xử lý không xuất sắc nên Dempsey mới trở thành cầu thủ ghi bàn thắng nhanh thứ 5 trong lịch sử các kỳ World Cup.

Bàn thắng này đã góp phần đẩy 2 đội vào cuộc rượt đuổi hết sức nghẹt thở về tỉ số cùng những diễn biến nóng bỏng trên sân. HLV Klinsmann đã chính xác và thật cao tay khi chỉ đạo tuyển Mỹ đánh đòn phủ đầu trước tuyển Ghana đầy dẫy cầu thủ ngôi sao. Sau khi đạt ý đồ, tuyển Mỹ ung dung giăng thế trận phòng ngự phản công để nhử Ghana sa vào bẫy. Tuy nhiên, với đẳng cấp của đội bóng hàng đầu châu Phi (xếp thứ 37 thế giới), Ghana không dễ dàng sụp bẫy. Bằng tất cả niềm kiêu hãnh và tài năng của những hảo thủ như Essien, Muntari, Ayew, Gyan, Asamoah… tuyển “Những ngôi sao đen” đã liên tục tấn công, nhiều phen làm chao đảo khung thành tuyển xứ cờ hoa. Chỉ có điều, tính hiệu quả của các đợt tấn công và dứt điểm của Ghana là quá thấp: dứt điểm 21 lần, nhưng chỉ có 3 lần trúng đích và ghi được 1 bàn thắng.

Phút 81, Ayew và Gyan có pha phối hợp đầy chất ngẫu hứng (đánh gót) và cầu thủ mang áo số 10 đang chơi cho CLB O.Marseille đã có cú cứa lòng cực kỳ kỹ thuật đánh bại thủ môn T.Howard - người chơi rất xuất sắc trước đó của tuyển Mỹ. Biết rằng chỉ có thắng trận này mới rộng đường đi tiếp vào vòng 1/16 nên cả 2 đội đã thi nhau tấn công để tìm chiến thắng và tuyển Mỹ đã đạt được điều mình cần. Phút 85, John Anthony Brooks ghi bàn thắng quyết định từ cú đánh đầu quá dũng mãnh, gần như không thể cản phá, giúp cho tuyển Mỹ có được niềm vui chiến thắng như thể họ vừa vô địch World Cup.

Rất dễ hiểu được vì sao tuyển Mỹ lại vui mừng đến thế: Họ là đội bóng ít ngôi sao, bị đánh giá thấp nhất bảng G, nhưng lại là đối thủ thể hiện lối đá có tính tổ chức - kỷ luật rất cao, không kém gì tuyển Đức, kể cả tính hiệu quả. Chúc mừng tuyển Mỹ với thắng lợi quan trọng này có thể sẽ giúp cho cùng với Đức (đã thắng Bồ Đào Nha 4-0 với cú hattrick của T.Muller, sẽ gặp Mỹ ở trận cuối vòng bảng vào ngày 26-6 tới) dắt tay nhau vào vòng 1/16.

LONG VĨNH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên