Việt Nam giành 3 huy chương Vàng tại Giải Vô địch Điền kinh Hong Kong (Trung Quốc) mở rộng

Cập nhật: 06-05-2024 | 06:51:26

Ngày 5-5, thông tin từ Liên đoàn Điền kinh Việt Nam cho biết, Giải Vô địch Điền kinh Hong Kong (Trung Quốc) mở rộng 2024 diễn ra trong hai ngày 4-5/5, tại Tseung Kwan O Sports Ground, với sự tham gia của các vận động viên Hong Kong và các quốc gia khu vực Đông Nam Á như Việt Nam, Singapore, Philippines…


Nguyễn Thị Oanh giành chiến thắng thuyết phục tại giải Vô địch Điền kinh Hong Kong (Trung Quốc) mở rộng.

Đội tuyển Điền kinh Việt Nam tham dự giải với 6 thành viên gồm: Trưởng đoàn Nguyễn Mạnh Hiếu, Huấn luyện viên Trần Văn Sỹ và 4 vận động viên nữ: Nguyễn Thị Oanh, Bùi Thị Nguyên, Hoàng Thanh Giang và Bùi Thị Loan. Chuyến du đấu nằm trong kế hoạch năm 2024 của đội tuyển Điền kinh Việt Nam là dịp để kiểm tra đánh giá quá trình tập luyện của các vận động viên đội tuyển trong thời gian qua và chuẩn bị cho Đại hội thể thao châu Á trong nhà vào tháng 11 tới.

Mặc dù điều kiện thời tiết khá bất lợi trong ngày thi đấu đầu tiên nhưng đội tuyển Điền kinh Việt Nam đã nỗ lực thi đấu và giành thành tích tốt (giành 3 huy chương Vàng và 2 huy chương Đồng) cũng như đạt được các thông số về chuyên môn.

Trong những tấm huy chương giành được, nổi bật là chân chạy Nguyễn Thị Oanh ở nội dung chạy 3,000m chướng ngại vật nữ với thành tích 10 phút 15 giây 84 (10:15.84). Ngoài ra, Oanh còn giành thêm 1 huy chương Vàng ở nội dung 5.000m nữ với thành tích 16 phút 23 giây 17. Một tấm huy chương Vàng khác của Điền kinh Việt Nam tại giải này thuộc về vận động viên Bùi Thị Loan ở nội dung nhảy xa 3 bước với thành tích 13,07m, Bùi Thị Loan cũng giành thêm một huy chươn Đồng ở nội dung nhảy xa với thành tích 6,01m. Tấm huy chương Đồng còn lại thuộc về vận động viên Bùi Thị Nguyên ở nội dung 100m rào với thành tích 13 giây 68. Vận động viên Hoàng Thanh Giang chỉ giành vị trí thứ 4 ở nội dung nhảy xa với thành tích 5,92m.

Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Điền kinh Việt Nam Nguyễn Mạnh Hiếu cho biết, các vận động viên thi đấu tại giải lần này với mục tiêu chính là kiểm tra, đánh giá quá trình tập luyện và đảm bảo được các yêu cầu về chuyên môn do Ban Huấn luyện đề ra. Đây là cơ hội tốt để các vận động viên cọ sát, thi đấu chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội Thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á (AIAMG) diễn ra tại Thái Lan vào tháng 11 tới.

Giải cũng ghi nhận nỗ lực xã hội hóa môn Điền kinh thông qua hợp tác quốc tế của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam. Với mối quan hệ thân thiết giữa hai bên, Liên đoàn Điền kinh Hong Kong (Trung Quốc) quyết định đài thọ kinh phí ăn, ở cho 5 thành viên đội tuyển Điền kinh Quốc gia do Liên đoàn Điền kinh Việt Nam đăng ký. Đây là nguồn lực đáng kể, hỗ trợ cho ngân sách Nhà nước trong việc cử đội tuyển đi thi đấu quốc tế trong năm 2024.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên