Lượt trận thứ hai, Bảng B, Tây Ban Nha - Chi Lê: “Bò tót” trở lại đường đua?

Cập nhật: 18-06-2014 | 00:00:00

Vào lúc 2 giờ sáng mai (19-6), Tây Ban Nha (TBN) gặp Chi Lê trong lượt trận thứ hai, vòng loại bảng B, VCK World Cup 2014. Với trận thua bẽ bàng 1-5 trước Hà Lan trong ngày ra quân, TBN sẽ phải lên đường về nước, giã từ danh hiệu ĐKVĐ mà mình đang nắm giữ nếu như thầy trò HLV Del Bosque không thể có điểm trước Chi Lê…  

Tây Ban Nha (áo sáng) sẽ thắng Chi Lê?

Tình thế hiện tại của TBN hiện đang hết sức nguy nan và khả năng đội bóng xứ sở Bò tót phải dừng bước ngay từ vòng đấu bảng là rất cao. TBN chưa có điểm nào, hiện đang đứng chót bảng B với hiệu số bàn thắng bại là âm 4 (1/5). Xếp trên TBN là Úc (0 điểm, hiệu số 1/3), Chi Lê (3 điểm, hiệu số 3/1) và Hà Lan (3 điểm, hiệu số 5/1). Với hiệu số bàn thắng bại rất cao và lịch thi đấu thuận lợi (sẽ gặp Úc vào 23 giờ ngày 18-6 và đối đầu Chi Lê vào 23 giờ ngày 23-6 khi cục diện bảng B lúc đó có thể đã ngã ngũ) Hà Lan có đến hơn 90% cơ hội sẽ chiếm 1 vé của bảng để đi tiếp vào vòng 1/16. Do đó, 3 đội Chi Lê - Úc - TBN sẽ cạnh tranh chiếc vé còn lại của bảng B và ưu thế đang thuộc về đội bóng của châu Mỹ, chỉ cần hòa là thành công.

Trong khi đó, TBN buộc phải đánh bại Chi Lê cùng Úc và thắng với cách biệt càng cao càng tốt để dùng cho trường hợp phải so đọ về chỉ số phụ. Trường hợp TBN để cho Chi Lê chia điểm, về lý thuyết cơ hội đoạt vé của đội ĐKVĐ là vẫn còn, nhưng trên thực tế sẽ rất mong manh do lúc đó họ chỉ mới có 1 điểm, trong khi Chi Lê có 4 điểm. Lượt trận cuối, TBN dù có thắng đậm Úc 8-1 để có 4 điểm và chỉ số phụ tốt nhất, nhưng sẽ là công cốc nếu như Chi Lê cầm hòa hoặc thắng Hà Lan.

Từ những phân tích trên cho thấy, TBN bằng mọi giá sẽ phải thắng Chi Lê để làm chủ được vận mệnh của mình, còn Chi Lê thì sẽ quyết không để trắng tay trong trận đấu quyết định của mình tại bảng B này. Rất có thể, TBN sẽ hoàn thành được nhiệm vụ của mình bởi nói gì thì trận thua vỡ mặt với tỉ số 1-5 trước Hà Lan không thể phản ánh trung thực về năng lực chuyên môn của đội bóng xứ đấu bò. Với những gì TBN đã thể hiện trong hiệp 1, trước khi để cho Hà Lan gỡ hòa 1-1 thì thầy trò HLV Del Bosque đủ sức bóp nghẹt hai đối thủ còn lại của bảng B. Nên nhớ, Chi Lê không phải là Hà Lan, chẳng có những nhân tố quá xuất sắc như Persie, Robben. Hơn nữa, trong lịch sử đối đầu, Chi Lê chưa 1 lần đánh bại được TBN, để thua tới 8 trận, hòa 2 trận sau 10 lần chạm trán. Đáng chú ý là TBN từng thắng Chi Lê 2-1 sau khi dẫn trước 2-0 ở trận đấu thuộc bảng H, vòng chung kết World Cup 2010 trên đất Nam Phi. Sau đó, trong 2 trận giao hữu gần đây nhất, TBN thắng 3-2 và hòa 2-2 (đội bò tót gỡ hòa thành công ở phút 90+1).

Về lực lượng, lối chơi lẫn lịch sử đối đầu đều lên tiếng ủng hộ TBN và nếu không thể giành trọn 3 điểm trước Chi Lê thì thầy trò HLV Del Bosque chỉ nên tự trách mình. Một trận hòa cũng không phải là thảm họa cho TBN. Nhưng, theo chúng tôi đội Bò tót sẽ thắng với cách biệt 2 bàn và trở lại đường đua bảo vệ danh hiệu ĐKVĐ!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=297
Quay lên trên