Vật liệu xây dựng Bình Dương góp mặt tại vòng chung kết mùa giải 2024

Cập nhật: 06-05-2024 | 08:48:59

Kết thúc các trận đấu vòng loại tại Giải bóng chuyền hạng A Quốc gia 2024, Vật liệu xây dựng (VLXD) Bình Dương đứng thứ 2 chung cuộc, có tên trong số 8 đội bóng chuyền nam góp mặt tại vòng chung kết (VCK) của giải hạng A năm 2024.


VLXD Bình Dương đang có được thành tích tạm ổn sau vòng loại Giải bóng chuyền hạng A Quốc gia 2024. Ảnh: HUY KHA

Tại vòng bảng, VLXD Bình Dương giành được 4 chiến thắng trước Quân đội (3-0), Đông Anh Hà Nội (3-0), SK Khánh Hòa (3-1) và Trẻ Ninh Bình (3- 0). Đội để thua Quân khu 3 và Công an TP.Hồ Chí Minh với cùng tỷ số 2-3. Kết quả này giúp cho thầy trò HLV Dương Tấn Vinh kết thúc vòng bảng với vị trí nhì bảng, đủ điều kiện dự VCK của giải diễn ra tại Trà Vinh vào tháng 10 tới.

Theo kết quả từ vòng loại, 8 đội bóng chuyền, gồm: Công an TP.Hồ Chí Minh, VLXD Bình Dương, SK Khánh Hòa, Quân khu 3, TP.Hồ Chí Minh, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Trà Vinh và Bến Tre sẽ cùng nhau tranh tài để chọn ra đúng 1 suất thăng hạng Giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc 2025. Có thể, chỉ tiêu thăng hạng là quá khó với VLXD Bình Dương vào lúc này, khi đội vừa trải qua cuộc cách mạng nhân sự khá lớn. Nhưng những thay đổi trong thi đấu, chất lượng đội hình, là những tín hiệu tích cực từ đội bóng chuyền đất Thủ mang lại sau vòng loại.

Ngoài phong độ và chất lượng đội hình thi đấu tạm ổn, yếu tố tâm lý trong thi đấu cũng cần được VLXD Bình Dương khắc phục hơn nữa. Trong đó, việc cần duy trì tâm lý ổn định, giữ vững phong độ cao ở những thời điểm quyết định cũng cần được đội lưu ý. Trong trận đấu cuối cùng tại vòng loại với Công an TP.Hồ Chí Minh, VLXD Bình Dương đã sớm vươn lên dẫn trước 2-1, chỉ cần thêm 1 sec đấu chiến thắng nữa thì ngôi đầu bảng sẽ thuộc về đội nhà. Nhưng tâm lý không ổn định dẫn đến những cú dứt điểm quyết định bị lỗi đã khiến đội nhà thua ngược chung cuộc 2-3.

Những yếu tố này cần được lưu ý trước khi VLXD Bình Dương bước vào VCK diễn ra tại Trà Vinh vào tháng 10 tới đây. Có gần 5 tháng chuẩn bị cho VCK, mục tiêu của đội vẫn là trụ hạng thành công. Nhưng khi bóng còn chưa bay thì vẫn chưa biết điều gì sẽ diễn ra. Nếu như may mắn và có được phong độ cao, vé thăng hạng biết đâu sẽ gọi tên VLXD Bình Dương và thầy trò HLV Dương Tấn Vinh sớm trở lại với sân chơi cao nhất của bóng chuyền Việt Nam sau đúng 1 mùa giải rớt hạng.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=638
Quay lên trên