Con trai của Bin Laden thoát khỏi tay lính Mỹ

Cập nhật: 11-05-2011 | 00:00:00

Các quan chức an ninh Pakistan cho biết, họ sợ rằng, người trốn thoát có thể là con trai út của Bin Laden, Hamza, 19 tuổi tuổi. Đây là người con trai được gọi là “Thái tử kế ngôi” của thủ lĩnh Al-Qaeda. 3 người vợ và nhiều đứa con của Bin Laden hiện đang được các lực lượng tình báo Pakistan bắt giữ.

 

Tin tức về việc Hamza trốn thoát đã được Pakistan khai thác trong các cuộc thẩm vấn 3 người vợ và những đứa con của Bin Laden.

 

 Con trai út của Bin Laden.

Theo lời các quan chức Pakistan, những người vợ của Bin Laden đã khai, một trong những người con trai của trùm khủng bố đã không được nhìn thấy kể từ cuộc đột kích của Mỹ. Tuy nhiên, nguồn tin không xác định đó là người con nào của Bin Laden.

 

Một người con trai khác của Bin Laden, Khalid, 22 tuổi, được xác định là đã chết cùng với cha trong cuộc đột kích của Mỹ.

 

Hamza được nhiều người coi là “Thái tử kế ngôi” của cha. Tên này đã có dính líu đến vụ giết hại nữ lãnh đạo nổi tiếng của Pakistan - Benazir Bhutto. Hamza cũng từng xuất hiện ít nhất hai lần bên cạnh người cha Bin Laden trong các cuốn băng tuyên truyền.

 

Trong một cuốn băng được công bố năm 2001 và được ghi hình tại đám cưới của anh trai Mohammed, Hamza đã mặc một bộ quần áo chiến đấu và đọc một bài thơ kể về chiến công của cha.

 

Năm 2005, khi 15 tuổi, Hamza đã đóng một bộ phim về cuộc thánh chiến ở khu vực bộ lạc Pakistan nằm gần biên giới Afghanistan. Hamza đã cầm một khẩu súng trường tấn công và nói hắn ta vừa tham gia vào một cuộc chiến chống lại các lực lượng an ninh Pakistan.

 

Hamza còn còn xuất hiện trong cuốn băng video đúng ngày kỷ niệm 3 năm xảy ra vụ đánh bom ngày 7-7 ở thủ đô London. Trong cuốn băng này, Hamza đã kêu gọi phá hủy Mỹ, Anh, Pháp và Đan Mạch.

 

Tiết lộ về việc người con trai út của Bin Laden trốn thoát được đưa ra đúng thời điểm có thông tin khá sốc về việc Mỹ đã chuẩn bị lực lượng đủ để đánh bại quân đội Pakistan nếu họ can thiệp vào cuộc đột kích của Mỹ nhằm vào dinh thự nơi Bin Laden ẩn náu.

 

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên