Công an huyện Bắc Tân Uyên: Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”

Cập nhật: 17-02-2016 | 09:12:54

Huyện Bắc Tân Uyên hiện đang trong quá trình chuyển mình, các khu công nghiệp được mở rộng, đường sá, cơ sở hạ tầng được đầu tư nâng cấp, xây dựng, tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế của địa phương. Nhưng cùng với sự phát triển đó là nguy cơ phát sinh các loại tội phạm và các tệ nạn xã hội khác. Với quyết tâm không để hình thành, phát sinh các loại tội phạm, thời gian qua Công an huyện Bắc Tân Uyên luôn làm tốt nhiệm vụ bảo đảm bình yên cuộc sống cho nhân dân.

Đại tá Mai Công Danh, Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Bắc Tân Uyên có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2015

Mặc dù cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, nhưng cán bộ chiến sĩ Công an huyện Bắc Tân Uyên vẫn luôn đoàn kết nêu cao tinh thần vì nhân dân phục vụ, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, bảo đảm tình hình ANTT trên địa bàn huyện luôn ổn định. Để có được điều này, tập thể lãnh đạo Công an huyện Bắc Tân Uyên đã luôn quan tâm, chú trọng công tác xây dựng lực lượng, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ Công an huyện.

Huyện Bắc Tân Uyên giáp ranh với tỉnh Đồng Nai, TX.Tân Uyên, TX.Bến Cát là những địa bàn có tình hình ANTT tương đối phức tạp, chính vì vậy nguy cơ phát sinh các loại tội phạm hoạt động lưu động là rất lớn. Trong năm 2015, Công an huyện Bắc Tân Uyên đã điều tra làm rõ 21 vụ phạm pháp hình sự, bắt 26 đối tượng và đã điều tra làm rõ 19 vụ án ma túy, bắt 32 đối tượng; phát hiện và xử lý 15 vụ vi phạm về kinh tế chức vụ, xử phạt hành chính số tiền hơn 100 triệu đồng; phát hiện xử phạt 1 vụ phạm pháp về môi trường.

Trong các thành tích, đáng chú ý là việc triệt xóa băng nhóm 5 đối tượng chuyên trộm xe máy của người dân trên địa bàn TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên. Trước đó, trong khoảng thời gian từ ngày 1-6 đến ngày 30-10-2015 trên địa bàn huyện thường xuyên xảy ra các vụ mất trộm xe máy. Thủ đoạn của các đối tượng là lợi dụng sự sơ hở, mất cảnh giác của người dân khi đi cạo mủ cao su, đi làm ruộng để xe không có người trông coi thì chúng ra tay lấy trộm. Quyết tâm tạo sự an tâm cho người dân, Công an huyện Bắc Tân Uyên đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự nhanh chóng xác lập chuyên án triệt phá băng nhóm này.

Sau một thời gian điều tra, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, ngày 30-12 lực lượng đã bắt toàn bộ các đối tượng trong băng nhóm này, gồm: Phan Văn Cày, Phạm Ngọc Dũng, Trần Quang Khánh và Trương Văn Kèo để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Ngay sau đó lực lượng tiếp tục bắt giữ Trần Thanh Trung để điều tra về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Tại cơ quan công an, các đối tượng này khai nhận Cày, Dũng, Khánh và Kèo có nhiệm vụ đi trộm xe, sau đó đưa cho Trung đi tiêu thụ. Tổng cộng băng nhóm này đã thực hiện trót lọt 32 vụ.

Hiện trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên có 4 khu, cụm công nghiệp đang hoạt động, đây cũng là nơi tiềm ẩn nguy cơ phát sinh tội phạm. Xác định được điều này, Công an huyện Bắc Tân Uyên luôn thường xuyên phối hợp Ban Quản lý các khu, cụm công nghiệp, nông trường cao su tuyên truyền phổ biến pháp luật đến từng công nhân để mọi người nâng cao nhận thức về pháp luật, ý thức cảnh giác phòng chống các loại tội phạm và phát hiện tố giác các loại tội phạm. Cùng với đó, công an huyện và công an các xã thường xuyên phối hợp tuần tra, kiểm tra các khu vực nhà trọ kết hợp với tuyên truyền đến mọi người dân, đặc biệt là các chủ nhà trọ nâng cao ý thức phòng chống các loại tội phạm.

Với những nỗ lực của Công an huyện Bắc Tân Uyên, năm 2015, đơn vị này được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”. Ngoài ra, có hàng chục tập thể, cá nhân được UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh và các ngành khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác chiến đấu và xây dựng lực lượng. Bước sang năm mới với khí thế mới, trên những nền tảng truyền thống sẵn có, toàn thể cán bộ chiến sĩ Công an huyện Bắc Tân Uyên sẽ tiếp tục phấn đấu đề ra nhiều cách làm hay, sáng kiến mới nhằm đáp ứng tốt hơn công tác giữ gìn ANTT trong tình hình mới, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

 

 LÊ ÁNH - NGỌC HÀ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên