Công an huyện Bàu Bàng: Cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới

Cập nhật: 05-04-2022 | 09:00:00

Đại diện Công an (CA) huyện Bàu Bàng cho biết qua công tác nắm tình hình, trên địa bàn huyện vừa phát hiện hàng chục đơn hàng, bưu phẩm là giấy phép lái xe giả, công cụ hỗ trợ, các loại pháo được vận chuyển qua dịch vụ giao hàng, chuyển phát nhanh.

Qua xác minh, CA huyện nhận thấy thủ đoạn của các đối tượng bán giấy phép lái xe giả trên các trang mạng xã hội (Facebook, Zalo) và đưa ra các cam kết với khách hàng như “hỗ trợ mùa dịch nên không cần đi thi trực tiếp”, “giấy phép lái xe này bao thật bao check mã QR, bao CA kiểm tra và phôi hoàn toàn là phôi thật”. Một số đối tượng còn quay video tại trung tâm sát hạch để tạo lòng tin cho người mua. Ngoài ra, các đối tượng còn sử dụng các trang mạng xã hội (Facebook ảo, Zalo ảo, YouTube) và một số trang web để trao đổi, giao dịch, mua bán vũ khí quân dụng, súng thể thao, súng săn, công cụ hỗ trợ như dùi cui điện, súng điện, dao găm, mã tấu và các loại pháo.

Đối tượng sử dụng các tài khoản giả, ảo để giao dịch trên mạng. Sau khi thực hiện các giao dịch mua bán, đối tượng tháo rời các bộ phận súng, phụ kiện rồi đóng thùng gửi hàng, chia ra làm nhiều lần để gửi và chỉ ghi địa chỉ người nhận, không ghi thông tin người gửi. Việc giao nhận tiền không đăng ký chính chủ hoặc thanh toán qua hình thức giao hàng thu hộ tiền. Nhiều trường hợp thông qua các nhà xe quen, xe dịch vụ, dịch vụ vận chuyển công nghệ không địa chỉ người gửi hoặc khai báo không đúng loại hàng hóa cần gửi để qua mặt cơ quan chức năng.

Trước các thủ đoạn đó, CA huyện Bàu Bàng thông báo đến các chủ phương tiện vận tải, các tổ chức, cá nhân làm dịch vụ giao hàng và người dân chú ý nắm được phương thức, thủ đoạn của các hành vi vi phạm trên. Đồng thời, khi phát hiện thông tin liên quan tới việc mua bán giấy tờ giả, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ thì báo ngay cho cơ quan CA gần nhất.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=487
Quay lên trên