Công an huyện Bàu Bàng: Kiên quyết xử lý vi phạm nồng độ cồn

Cập nhật: 23-10-2024 | 09:03:33

Mặc dù số người vi phạm liên quan đến nồng độ cồn khi tham gia giao thông trên địa bàn đã giảm nhưng thời gian qua, Công an huyện Bàu Bàng vẫn duy trì công tác tuần tra, lập chốt xử lý vi phạm nồng độ cồn bất kể ngày hay đêm với mục tiêu xây dựng văn hóa giao thông nói không với rượu, bia khi lái xe.


Lực lượng CSGT-TT Công an huyện Bàu Bàng lập chốt kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện giao thông

 Vào những ngày cuối tuần, tại các nhà trọ trên địa bàn huyện Bàu Bàng thường có những buổi tiệc nhậu, với nhiều người tham gia là công nhân lao động xa quê. Kết thúc tiệc nhậu, một số người vẫn ngang nhiên điều khiển phương tiện tham gia giao thông trở về nhà khi trong người có nồng độ cồn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Để kịp thời ngăn chặn các “ma men” ngồi sau tay lái, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) Công an (CA) huyện Bàu Bàng đã tổ chức tuần tra, lập chốt kiểm tra nồng độ cồn trên các tuyến giao thông trọng điểm và đường giao thông nông thôn bất kể ngày đêm, không có ngày nghỉ. Kết quả trong 9 tháng qua, CA huyện Bàu Bàng đã phát hiện và lập biên bản 2.568 trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn, trong đó có gần 2.500 trường hợp điều khiển xe mô tô, xe gắn máy; xử phạt vi phạm với số tiền trên 14,7 tỷ đồng, tạm giữ hơn 2.500 phương tiện các loại.

Bên cạnh công tác xử lý vi phạm, CA huyện còn phối hợp với các ngành chức năng đẩy mạnh tuyên truyền về ATGT tại trường học, doanh nghiệp, nhà trọ. Đồng thời, lực lượng CSGT-TT còn tuyên truyền, vận động các nhà hàng, quán nhậu, cơ sở kinh doanh ký cam kết không để khách hàng đã uống rượu bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Thiếu tá Trần Lê Quốc Dũng, Đội trưởng Đội CSGT-TT CA huyện Bàu Bàng, cho biết trong công tác tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm nồng độ cồn, đơn vị thường xuyên thay đổi tuyến đường, khung giờ nhằm bảo đảm khép kín địa bàn nhằm ngăn chặn “ma men” tránh né chốt kiểm soát. Với cách làm này, lực lượng CSGT-TT không chỉ phát hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn, mà còn góp phần bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương. Sau thời gian tuyên truyền kết hợp ra quân xử lý vi phạm về nồng độ cồn thì tình trạng người đã uống rượu, bia điều khiển phương tiện giao thông đã giảm đáng kể. Việc kiên quyết xử lý vi phạm nồng độ cồn còn nhận được sự ủng hộ, đánh giá cao của người dân, từ đó góp phần xây dựng văn hóa giao thông nói không với rượu bia khi lái xe.

Thời điểm cuối năm và giáp Tết dương lịch là khoảng thời gian diễn ra các hoạt động tổng kết, liên hoan, tất niên... Do vậy, việc sử dụng rượu bia tiếp tục có chiều hướng gia tăng. Với quyết tâm kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí những tháng cuối năm, CA huyện Bàu Bàng tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm pháp luật về giao thông theo tinh thần “thượng tôn pháp luật”, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”; trong đó cương quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về hành vi đã sử dụng rượu bia và các loại chất kích thích điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Đồng thời, CA huyện còn tập trung chỉ đạo lực lượng CSGT-TT có trách nhiệm xử lý nghiêm vi phạm trật tự ATGT đối với công chức, viên chức và cam kết thực hiện nghiêm các quy định pháp luật khi tham gia giao thông. Ngoài ra, CA huyện Bàu Bàng cũng tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật để nâng cao ý thức và trách nhiệm của người dân nói chung cũng như đảng viên, công chức, viên chức nói riêng khi tham gia giao thông.

NGUYỄN NGỌC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=115
Quay lên trên