Công an huyện Dầu Tiếng: Phá nhanh vụ trộm cả rẫy khoai mì

Cập nhật: 12-04-2023 | 09:54:31

Ngày 11-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Dầu Tiếng, cho biết đang tạm giữ đối tượng Lê Văn Cà Keo (sinh năm 1984, ngụ ấp 4, xã Suối Dây, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh) về hành vi trộm cắp tài sản. Vụ trộm này có thể được xem là một thủ đoạn mới.

Theo hồ sơ vụ án, Lê Văn Cà Keo làm nghề trồng khoai mì và mua bán khoai mì. Sau nhiều lần đến khu vực Suối Trúc thuộc ấp Tha La, xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng, Keo phát hiện có một vườn mì của ông Dương Văn Minh đến thời gian thu hoạch. Cuối tháng 3 vừa qua, do đang nợ tiền ngân hàng nên Keo nảy sinh ý định thuê người thu hoạch trộm khoai mì của ông Minh để bán lấy tiền trả nợ.

Ngày 30-3, Keo mua sim điện thoại không đăng ký chính chủ để liên lạc thuê người thu hoạch khoai mì. Trước đó, do có nhiều lần thuê bà Nguyễn Thị Kim Hồng thu hoạch mì nên lần này Keo gọi điện cho bà Hồng. Keo hướng dẫn cho bà Hồng đến vườn khoai mì của ông Minh để thu hoạch. Ngày hôm sau, Keo liên lạc với bà Hồng thì được báo là thu hoạch được 7.272 kg khoai mì và bán được tổng số tiền hơn 24 triệu đồng; trừ các chi phí tiền cân xe, tiền công, tiền thuê xe còn lại số tiền 17,3 triệu đồng. Bà Hồng hẹn Keo đến nhà để lấy số tiền trên. Sau khi lấy tiền, Keo bù thêm vào để trả nợ cho ngân hàng.

Về phần ông Minh, khi đến thăm vườn mì thì tá hỏa nên đến cơ quan Công an huyện tố giác. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Dầu Tiếng đã xác định được đối tượng và tiến hành tạm giữ Lê Văn Cà Keo để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên