Công an huyện Dầu Tiếng: Phát huy hiệu quả từ công tác tuần tra, tấn công tội phạm

Cập nhật: 12-05-2022 | 06:14:24

 Với sự chủ động trong công tác tấn công tội phạm của lực lượng Công an (CA) huyện Dầu Tiếng mà tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn được giữ vững ổn định, các vụ việc được nhanh chóng điều tra làm rõ, không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ.

 Công an huyện Dầu Tiếng tăng cường tuần tra phòng chống tội phạm

 Nhanh chóng làm rõ các vụ việc

Thượng tá Võ Minh Châu, Trưởng CA huyện Dầu Tiếng, cho biết nhằm chủ động bảo đảm ANTT tại địa phương, đơn vị đã triển khai quyết liệt, có hiệu quả các giải pháp phòng, chống tội phạm. Nhờ đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững ổn định, riêng trong đợt cao điểm tấn công tội phạm cuối tháng 4 và đầu tháng 5 vừa qua, trên địa bàn không xảy ra phạm pháp về trật tự xã hội; tình hình trật tự an toàn giao thông được bảo đảm.

Theo thượng tá Châu, một trong những thành tích tiêu biểu của CA huyện Dầu Tiếng trong công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm trong thời gian qua là nhanh chóng điều tra, làm rõ các vụ việc ngay khi nhận được tin báo của người dân. Điển hình mới đây là thành tích triệt xóa, bắt giữ 5 đối tượng gây ra nhiều vụ cướp tài sản người đi đường ở khu vực huyện Dầu Tiếng và TX.Bến Cát.

Trước đó vào giữa tháng 3-2022, CA huyện Dầu Tiếng nhận được tin báo của người dân về việc xuất hiện một nhóm đối tượng thanh thiếu niên dùng hung khí và bật lửa giống súng đe dọa người đi đường để chiếm đoạt tài sản. Riêng trong ngày 25-3, chúng đã thực hiện thành công 2 vụ cướp tài sản trên địa bàn xã An Lập. Sau khi nhận được tin báo, CA huyện Dầu Tiếng nhanh chóng chỉ đạo các đội nghiệp vụ tiến hành khám nghiệm hiện trường, đồng thời làm việc với bị hại, nhân chứng và trích xuất camera an ninh dọc tuyến đường để truy xét đối tượng nghi vấn. Bị hại chỉ xác định được nhóm đối tượng cướp tài sản từ 20 - 30 tuổi, dáng người gầy, nói giọng miền Nam, có khoảng 4 đối tượng điều khiển 2 xe máy.

Từ thông tin ít ỏi bị hại cung cấp, CA huyện Dầu Tiếng huy động lực lượng, chia thành nhiều tổ tiến hành khoanh vùng, sàng lọc các đối tượng có đặc điểm nhận dạng và đặc điểm phương tiện như bị hại miêu tả. Quá trình xác minh, CA huyện xác định các đối tượng Đinh Trương Út (SN 2004), Nguyễn Thanh Bằng (SN 2006), Nguyễn Quang Vũ (SN 2004), Ngô Hoàng Diện (SN 2002) và Nguyễn Văn Luận (SN 2000) có biểu hiện nghi vấn nên tập trung đấu tranh, làm rõ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện Út và Vũ đang lưu thông trên đoạn đường thuộc ấp Kiến An, xã An Điền, TX.Bến Cát nên tiến hành kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, lực lượng phát hiện Út mang theo 1 biên nhận cầm đồ là chiếc điện thoại di động. Khai thác nhanh, Út và Vũ thừa nhận đây là tang vật của vụ cướp tài sản trên địa bàn xã An Lập. Các đối tượng này còn khai vào thời điểm trên, Ngô Hoàng Diện và Nguyễn Thanh Bằng mang theo bật lửa có dạng hình súng và dao đến nhà bạn tại xã Đôn Thuận, TX.Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh để cướp tài sản. Trong khi đó, Nguyễn Văn Luận đang ở phòng trọ. Ngay lập tức, lực lượng CA tổ chức khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng, thu giữ nhiều vật chứng liên quan đến vụ cướp tài sản.

Cùng thời điểm này, CA huyện Dầu Tiếng phối hợp CA TX.Trảng Bàng (tỉnh Tây Ninh) bắt giữ Nguyễn Thanh Bằng và Ngô Hoàng Diện, thu giữ 1 bật lửa có hình dạng súng và 1 con dao Thái Lan. Qua đấu tranh, các đối tượng đã thừa nhận do không có tiền tiêu xài nên chuẩn bị hung khí là dao và bật lửa có dạng hình súng, sau đó lựa chọn đoạn đường vắng người qua lại để cướp tài sản. Với thành tích trên, Ban Giám đốc CA tỉnh đã thưởng nóng cho CA huyện Dầu Tiếng.

Phát huy hiệu quả của tuần tra vũ trang

Trong công tác bảo đảm ANTT, CA huyện Dầu Tiếng xác định hoạt động tuần tra vũ trang là một trong những biện pháp hiệu quả trong phòng ngừa, phát hiện tội phạm. Theo thượng tá Châu, vì có vị trí giáp ranh với TP.Hồ Chí Minh, Tây Ninh và Bình Phước cùng nhiều tuyến đường “xương cá” thường vắng người qua lại nên tình hình ANTT trên địa bàn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Do đó, việc duy trì công tác tuần tra vũ trang sẽ giúp người dân yên tâm cũng như răn đe các đối tượng có ý định phạm pháp, nhất là tội phạm hoạt động lưu động. Vì vậy, CA huyện đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với CA các, xã thị trấn xây dựng kế hoạch tuần tra trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, trong đó tập trung vào các khung giờ dễ phát sinh tội phạm. Quá trình tuần tra có sự phối hợp hiệp đồng giữa CA các xã, thị trấn, không để tội phạm di chuyển từ địa bàn này qua địa bàn khác hoạt động.

Với cách làm này, CA huyện đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc liên quan đến ANTT, an toàn giao thông. Mới đây, trong lúc tuần tra vũ trang, CA thị trấn Dầu Tiếng đã phát hiện 2 đối tượng khả nghi nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra đã phát hiện Nguyễn Minh Duy (SN 2000, ngụ xã An Lập, huyện Dầu Tiếng) và Trần Duy Chiêu (SN 1988, ngụ phường Lái Thiêu, TP.Thuận An) cất trong cốp xe máy 1 súng công cụ hỗ trợ bắn đạn cao su, 6 viên đạn và 1 bình xịt hơi cay. Qua khai thác nhanh, 2 đối tượng khai nhận vừa trộm 3 chiếc xe máy tại TP.Thuận An và TX.Bến Cát.

Trong những tháng đầu năm 2022, CA huyện Dầu Tiếng cùng CA các xã, thị trấn đã tổ chức được 1.845 cuộc tuần tra với hơn 11.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, qua đó phát hiện, bắt giữ 4 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy, 1 đối tượng vận chuyển hàng cấm, 5 đối tượng gây rối trật tự công cộng… Qua công tác kiểm tra hành chính, CA huyện còn phát hiện 45 trường hợp không khai báo lưu trú, bắt 2 đối tượng truy nã.

Riêng trong đợt lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, CA các xã, thị trấn đã tổ chức được 180 cuộc tuần tra với 675 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, lập biên bản 72 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao giao thông, 2 vụ mua bán dâm, giải tán 1 sòng bạc nhỏ và kịp thời giải quyết 2 vụ mâu thuẫn xã hội.

 N.HẬU - T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên